เอนทรี่นี้ขอเขียนในฐานะสต๊าฟ GACKT THAILAND NETWORK นะ แบบมีหลายเรื่องอยากเล่า >_<

หลังจากที่ตอนที่ 10 ได้ออกอากาศไป ทางทีมงาน GACKT THAILAND NETWORK ก็ได้ประกาศหยุดพักการออกอากาศทุกเดือน เพื่อหาไอเดียใหม่ให้รายการ ตอนนี้เทป 11 ที่กำลังจะออกในเดือนตุลาคมนี้หลังจากหยุดพักไปได้ราวๆ 2 เดือนนั้น ความจริงก็ไม่แน่ใจว่ามันมีไอเดียอะไรแปลกใหม่อย่างที่ทุกคนหวังกันหรือเปล่า แต่ว่าพวกเราดีใจที่ได้ทำเทปนี้ ถ้าใครได้ดูรายการแล้วจะทราบว่าจากที่เราได้นำเสนอข่าว รายงานการติดตามแก๊กต์ในรูปแบบต่างๆ รวมถึงกิจกรรมพิเศษที่มีมาเรื่อยๆ ในเทปนี้เรารายงานเพียงข่าว เพราะคิดว่าขาดไม่ได้ ยังไงก็น่าจะมีบ้างไม่มากก็น้อย และนอกนั้นก็เป็นเรื่องราวที่พวกเราทีมงานได้คุยกับคุณไฮโกะ (Hyko) คอสเพลย์จากไต้หวัน ที่เป็นที่รู้จักกันในฐานะคนที่คอสเพลย์แก๊กต์ได้เหมือนมาก

การที่พวกเราคิดที่จะสัมภาษณ์คุณไฮโกะนั้นไม่ใช่แค่ว่าเขาคอสแก๊กต์นะ แต่ว่าเพราะเขาเป็นแฟนแก๊กต์ต่างหากละ! เมื่อเราตัดสินใจกันได้แบบนั้นแล้ว พวกเราก็เร่งประสานงานกับทั้งคุณไฮโกะ ทีมงาน COSCOM และหาล่ามภาษาจีน ต้องบอกว่าเทปนี้เป็นเทปแรกที่พวกเราได้เริ่มทำงานกับคนอื่น ๆ ไม่ใช่แค่ทีมงานเรา แต่ต้องถือว่าเป็นครั้งแรกที่ราบรื่นมาก เพราะการตกลงเพื่อขอสัมภาษณ์คุณไฮโกะ ติดต่อขอตารางเวลากับทีมงาน COSCOM และติดต่อหาล่ามเสร็จในระยะเวลาอันรวดเร็ว จนพวกเรายังประหลาดใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามทิ่คิดเสียจนน่ากลัว

และเมื่อถึงวันงาน พวกเราก็ไปเตรียมตัวก่อนที่เวลาที่ทีมงาน COSCOM นัดไว้ เพราะทุกอย่างมีเวลากำหนด เมื่อรวมตัวกันครบพวกเราก็ไปลงทะเบียน และเราก็ได้บัตรสื่อมา แค่บัตรใบเดียวแต่มันกลับสร้างความรู้สึกน่ายินดีแบบประหลาด เหมือนในที่สุดตอนนี้เราเป็นสื่อแล้วนะ ไม่ใช่แค่แฟนทั่วไป

gtn-coscom-1
เหล่าทีมงานที่พากันถ่ายรูปบัตรด้วยความตื่นเต้น

ระหว่างรอเวลาสัมภาษณ์ที่ทางทีมงาน COSCOM แจ้งไว้พวกเราก็ต้องถ่ายช่วงอื่น ๆ ที่ต้องใช้ประกอบรายการไปพลาง แม้ตารางเวลาจะสลับไปบ้างแต่เราก็ได้สัมภาษณ์ แม้จะแค่ 15 นาที แต่เราก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด! ถึงยังงั้นทุกอย่างก็ชุลมุนเพราะตอนแรกเราเข้าใจว่าเราจะต้องสัมภาษณ์กันในห้องแต่งตัว เลยรีบเตรียมตัวกันที่นั้น แต่แล้วทีมงานบอกว่าเตรียมสถานที่อีกห้องไว้ให้ จึงต้องรีบกันเปลี่ยนที่อีกครั้ง เมื่อเข้าไปภายในบริเวณทีมงานจัดเตรียมไว้ให้นั้น ยอมรับเลยว่ามันช่างเหมาะสมเหลือเกิน คือดูดี

ระหว่างที่รีบเตรียมงานนั้นทันทีที่ไฮโกะเจอปิ่นตรงๆ เขาก็ยื่นถุงๆนึงมาให้ ปิ่นก็ถามว่าอะไร จำไม่ได้นะว่าเขาพูดอะไร แต่แปลด้วยความเร็วแสงแล้วว่า คือของฝาก คือ ณ ตอนนั้นความรู้สึกของเราคือประทับใจ เพราะเอาตรง ๆ ก็คือเราไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะเอาอะไรมาให้เรา แค่ให้สัมภาษณ์ทั้งที่ตารางแน่นแบบนี้ก็ดีแล้ว (ปิ่นเป็นคนติดต่อขอสัมภาษณ์ไฮโกะเอง บวกกับตอน Fan Sign ได้เข้าไปแนะนำตัวเล็กน้อยว่าปิ่นนะ จาก GACKT THAILAND ดังนั้นเขาเลยให้ของกับปิ่นมา)

พอเริ่มสัมภาษณ์บรรยากาศค่อนข้างจะเกร็งๆกัน เพราะพวกเรายังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับไฮโกะก่อนที่จะได้เริ่มสัมภาษณ์สักเท่าไหร่ แต่โชคดีที่ได้พี่ชินเป็นล่าม เพราะเหมือนไฮโกะจะจำพี่ชินได้จากงานคอสที่เคยเห็นกันไปกันมา ทำให้บรรยากาศก็เริ่มดีขึ้นทีละนิดเมื่อเริ่มสัมภาษณ์ เมื่อจบการสัมภาษณ์พวกเราก็ขอขอบคุณไฮโกะและรีบจากมา เพราะรอบบ่ายไฮโกะก็มีแสดงต่ออีก ต้องให้เวลาเขาพักและเตรียมตัว

gtn-coscom-2

แม้จะเสร็จงานเราก็ยังไม่กลับ ตากล้องของเรายังคงเก็บภาพไปเรื่อย พิธีกรก็พลัดกันสัมภาษณ์คนที่เข้าไปขอลายเซ็นไฮโกะ จนคิวไฮโกะเริ่มหมด เราเริ่มมีความหวังขอสัมภาษณ์เพิ่ม เพราะรอบแรกคุยกันไม่ถึง 10 นาทีด้วยซ้ำ เลยแอบไปปรึกษาสต๊าฟ COSCOM ว่าขอสัมภาษณ์เพิ่มได้ไหม? สต๊าฟบอกว่าแล้วแต่ไฮโกะเลย ไฟเขียวเอาละ ด้านไฮโกะ เราส่งพี่ชินล่ามหนุ่มสุดหล่อของเราขึ้นไปเจรจา แม้ไฮโกะจะบอกว่าจะจัดเวลาให้แต่เราก็ไม่รู้เลยว่าเราจะได้สัมภาษณ์ตอนไหน ในที่สุดงานก็จบ พวกเราคิดว่าคงไม่ได้สัมภาษณ์แล้วแน่ๆ ก็เลยไปหาข้าวทานกัน เพราะวันนั้นเนื่องจากต้องสแตนด์บายตลอดทำให้ข้าวไม่ได้ทาน T^T

เราตัดสินใจไปยืนรอคิวที่ Eat Am Are ก็แค่ 12 คิวเอ๊ง ระหว่างยืนรอนั้นเราก็ได้รับข้อความจากไฮโกะ บอกว่าสัมภาษณ์ได้นะช่วงเวลาประมาณนี้เขาน่าจะถึงโรงแรม อาจจะดึกไปหน่อยต้องขอโทษด้วย เพราะเขายังไม่เสร็จงาน แค่นั้นละค่าาา สต๊าฟทุกคนกรี๊ดกร๊าดกันหมด ทานไปก็คุยกันไปว่ายังไง จะไปดีไหม? ดึกนะ? ไกลด้วย? เกรงใจเขานะ เขาเหนื่อยมาทั้งวันก็คงอยากพัก คุยกันไปกันมาสรุป ไปกัน! (เอ๊ะ!?)

ไปถึงก็ติดต่อล็อบบี้จนบุกไปถึงห้องไฮโกะ คุณทีน่าดูแลพวกเราดีมาก เสิร์ฟขนมและน้ำให้ (พวกเราที่มาสัมภาษณ์ดันลืมซื้อของติดมือติดไม้ไปซะงั้น เขิลเลย) และแล้วไฮโกะก็ออกมาจากห้องน้ำ ในเสื้อเชิ้ตสีชมพูสบายตา ตอนนั้นก็คิดในใจว่า ดีแล้วที่มา ฮ่าๆๆ

gtn-coscom-5
ไฮโกะในชุดสบายตา จริงเหรออออ? ยั่วมาก ฮ่าๆๆ

ก่อนสัมภาษณ์รอบนี้เราไม่พลาดที่จะให้ไฮโกะรู้สึกคุ้นเคยกับเราเพื่อที่บรรยากาศรอบนี้จะได้ดูรั่วสมเป็นรายการเรา และที่สำคัญเราจะได้สัมผัสตัวตนของเขาอีกด้วย! คืนนั้นเป็นคืนที่ยาวนาน เราพูดคุยกันไปเรื่อย ๆ ทั้งที่เรารู้สึกว่าแป๊บเดียวแต่เวลากลับผ่านไปเร็วอย่างน่าเหลือเชื่อ

จากการพูดคุยกับไฮโกะในช่วงนั้นทำให้เรารู้สึกว่าเขาดีอ่ะ เราอยากสนับสนุนเขาเลย เขาดูเป็นผู้ใหญ่และใส่ใจ ระหว่างที่เขาพูดแม้ว่าเขาจะรู้ว่าพวกเราฟังจีนไม่ออก แต่ก็หันมามองหน้าเหมือนเราคุยกันรู้เรื่อง นอกจากนี้สิ่งที่เราสัมผัสได้ว่าทำไมไฮโกะที่คอสเหมือน GACKT นัก นั้นอาจจะเป็นเพราะมันมาจากอินเนอร์ของนางก็เป็นได้

ถึงเวลาที่ต้องกลับ แต่ก็ดูเหมือนไม่มีใครอยากจะแยกไปเลย แต่งานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกลา สุดท้ายไฮโกะถามว่า “งานจะเสร็จเมื่อไหร่เหรอ?” ฮาแตกเลยค่าาา กำหนดเวลาไม่สามารถตอบได้ แต่ก็ตอบไปว่าสิ้นเดือน (ในใจสู้ตาย!) นอกจากนี้ตากล้องขอไฮโกะก็ฝากแย็บๆมาด้วยว่าดีเลยที่ได้ร่วมงานกัน โปรเจ็คหน้ามาร่วมงานกัน /me เอา! เร็วมากไม่ถามคนอื่นก่อน ฮ่าๆๆ

สุดท้ายนี้ เทปนี้จะเกิดไม่ได้เลยถ้าไม่ได้ความร่วมมือจาก
HYKO, TINA, and his staff
ที่ให้เวลาเราสัมภาษณ์ ต้อนรับเราอย่างอบอุ่น และดูผลงานพวกเรา
COSCOM
สำหรับบัตรสื่อ สถานที่สัมภาษณ์ และจัดตารางให้พวกเราได้สัมภาษณ์ ทั้งที่คิวงานก็ยุ่ง
Shin_kt
ตอนให้มาคุยกันว่าแค่ 30 นาที เสร็จบ่าย แต่ก็ลากพี่ชินยาวมาทั้งวันทั้งคืน ต้องขอขอบคุณพี่ชินมากที่ตอบรับรับงานเรา และอยู่กับเราจนถึงที่สุด

ขอขอบคุณมากค่ะ ^^

Leave a Reply

