29/01/2017 : ความจริงแล้วเรื่องนี้เขียนหลังจากคอนมาปีครึ่งแล้วนะคะ พอดีอยู่ในช่วงจัดการข้อมูลบล็อกแล้วค้นพบว่าไม่มี Live Report ของคอนนี้ ก็เลยเขียนโดนอิงจากข้อมูลโซเชียลต่างๆของตัวเองในช่วงเวลานั้น + ขุดความจำต่างๆค่ะ มันเป็นช่วงเวลาดีๆที่ทั้ง 5 คนยังอยู่พร้อมหน้ากันด้วย ก็อยากจะจดจำช่วงเวลานั้นไว้ เพราะหลังจากนั้นเซนก็แยกวง ผลงานต่อมาก็เป็นของสมาชิก 4 คนพอออกมางานมาได้ 1 ชุด ทั้ง 4 ก็แยกย้ายตอนนี้เซนออกงานเดี่ยวโด่งดังมากๆ ส่วนไนออลและลูอิสก็มีงานเดี่ยวออกมาแล้ว ในขณะที่แฮร์รี่นั้นไปเล่นหนัง แม้มีข่าวเรื่องทำเพื่อนก่อนใครๆแต่จนถึงตอนนี้ก็ไม่มีผลงานมาให้เห็น

มาเริ่มกันเลย … คอนมีวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2558 ซึ่งในคืนวันศุกร์เรามีความอยากไปข้าวสารมาก อารมณ์แบบเผื่อเด็กๆไป แต่ว่าวันถัดมาคือคอนเด็กๆคงไม่ไปหรอกเนอะ ที่ไหนได้ไปกันจ้าาาา มีความโกรธตัวเองที่ไม่เชื่อสัญชาติญาณตัวเอง

แต่ความจริงมันมีอีกเหตุผลที่เราไม่ไป เพราะเรากับเพื่อนก็จองห้องที่รร.แถวนั้นไว้แล้ว เราซื้อตั๋วยืนโซน A ไว้ราคา 5,500 บาทซึ่งไหนๆก็ซื้อแพงแล้วเราควรได้ยืนติดหน้าเวทีไง เราก็เลยเปิดห้องไว้นอน 2 วัน วันแรกคือนอนแล้วตื่นแต่เช้ามืดไปต่อแถวเพื่อได้คิวต้นๆ กับช่วงต่อแถวเผื่อใครอยากผลัดมาพักก็มาได้สบาย หรือเลิกคอนเหนื่อยๆก็แค่กลับห้องมานอน ไม่ต้องเหนื่อยหารถกลับบ้านอ่ะ

ซึ่งในคืนวันศุกร์เรากับเพื่อนแวะไปดูแล้วว่ามันไม่มีคนมาต่อแถว คือถึงมีก็น้อย แล้วสถานที่ดูไม่เอื้อให้ต่อแถว เลยเลือกกลับไปนอนที่ห้องกับเพื่อน พอตื่นมาแถวก็เยอะเชียว แต่เราดูวี่แววแล้วอ่ะ แถวมันแปลกๆ คือมันมีรั้วกั้นพร้อมทางเข้าหลายทาง แต่แฟนๆต่อเป็นแถวเดียวเลย ไปถามคนต้นแถวเขาก็ไม่รู้แค่ต่อแถวไว้ ส่วนคนที่ต่อๆกันก็ไม่กล้าแหวกมาไง อาจจะเป็นเพราะเด็กกัน ในส่วนของเราที่ไปมาหลายคอนแล้ว (แก่นั้นเอง) เราคิดว่ามันต้องเสี่ยงอ่ะ เพราะตอนนี้ไงเราก็ไม่น่าจะได้เกาะรั้ว เราเลยตกลงกับเพื่อนว่า ให้เพื่อนต่อแถวยาวไว้ ส่วนเราไปต่อแถวใหม่ ขึ้นหัวแถวที่รั้วที่ไม่มีคนนั่งนั่นเอง พอเรานั่งก็มีคนเริ่มมานั่งต่อๆกัน จากแถวเดียวตอนนี้ก็มี 2 แถวแล้ว แถวที่ 3 ไม่เกิดอยู่ดี คนยังคงไม่กล้า ในตอนนั้นก็แอบกลัวว่าจะมีปัญหาอ่ะนะ เพราะสำหรับคนที่อยู่แถวแรกตอนนั้น ถ้าแถวที่เราได้จริงๆมองในมุมเขามันจะเหมือนเราแซงคิวเขา แต่มองในมุมเราตอนนั้นคือเราว่าแถวมันไม่มีแถวเดียวแน่ๆก็ทำตามที่คิด

otratour2015-1
6.17 น. แล้วฟ้าเริ่มสว่าง ยุงก็เริ่มหายเช่นกัน

จากนั้นประมาณ 7.30 ก็มีสต๊าฟมาจัดแถวให้ค่ะ ด้วยความสต๊าฟพูดไม่ค่อยเคลียร์เท่าไหร่ทำให้แฟนๆที่ต่อแถวแรกแตกกระจาย แต่ความจริงแล้วแถวนั้นคือแถวที่ต่อได้ค่ะ ก็มีการรีบต่อกันใหม่ วิ่งวุ่นกันน่าดู แต่เราปักหลักที่เดิมค่ะทำให้ได้คนแรกของแถวแรกไปครอบครอง แต่ก็นะสำหรับคนที่อยู่แถว 1 ก่อนหน้าก็มีดราม่ากันเป็นธรรมดา เพราะจากตัวเองที่อยู่ต้นๆ การวิ่งในตอนนั้นทำให้พลาดโอกาสไป แต่ทุกอย่างก็สงบด้วยดี จากนั้นก็ฝากๆคนใกล้เคียงจองที่ให้แล้วก็ไปตะลอนถ่ายรูปก่อนที่คนจะเยอะ

otratour2015-2

จากนั้นก็นั่งก้นเมื่อยวนไปค่ะ จนถึง 5 โมงเย็นที่เริ่มเปิดให้เข้า และแล้วภารกิจวิ่งเข้าฮอลก็ได้เริ่มขึ้น เราไม่รู้ระยะทางที่แน่ชัดแต่คิดว่า 500-600 เมตรได้ แล้วมีการตรวจบัตรที่ล่าช้าทำให้เราไม่ได้เข้าฮอลเป็นคนแรกๆแบบที่ควรได้ นึกออกไหมคนแรกของแถว คือวิ่งช้าไงก็ไม่ควรเกือบไม่ได้เกาะขอบอ่ะ แต่ก็ยังมีความโชคดีที่ได้เกาะไปถึงจองที่ให้เพื่อนด้วยการนั่งเหยียดขาค่ะ แบบนี้ ฮ่าๆๆ

otratour2015-4

พอเพื่อนมาเราก็แนะนำให้เพื่อนนั่งนะ เพราะว่าในความเป็นจริงคือโซนยืนคนขอบๆหากไม่นั่งแต่แรกอ่ะ ก่อนคอนจะเริ่มพวกท้ายๆจะนั่งก่อนมารู้ตัวอีกทีพวกติดขอบมักจะไม่ได้นั่งแล้วทนเมื่อยต่อไป แต่สุดท้ายก็ยืนรอกันนะ นี่คือรูปเซลฟี่กะสาวๆรอบๆตัวมีหลายชาติอยู่

otratour2015-5

จากนั้นคอนก็ได้เริ่มขึ้น ความจริงตำแกน่งที่เรายืนเราคาดหวังว่าจะได้เจอแฮร์รี่ค่อนข้างบ่อยนะ แต่ก็ไม่ได้เป็นแบบที่คิด แต่ก็ได้เจอสมาชิกหมุนเวียนกันมายืนข้างหน้าเราจำได้เลยว่าตอนที่แฮร์เดียวมานั่งกรี๊ดบ้าคลั่งมาก 555+

ความทรงจำที่มีในตอนนี้คือ

  • ความใกล้ แบบใกล้มากระดับ HD (แต่เราเป็นคนสายตาดี คนอื่นอาจไม่คิดว่าใกล้)
  • แฮร์รี่ผู้ควงไมค์แล้วไมค์ล่วงพื้น ขำระดับแม็กเพราะหน้าตาฮีตอนนั้น แต่กลับมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้รวดเร็วมาก
  • Eye contact กับเลียม เพื่อนเราโดนอนุภาพเต็มๆ เรายังมีกรี๊ดบ้างแต่ด้วยความไม่ใช่เมนเลยยังีสติอยู่
  • ชอบโมเม้นท์ตอนที่หนุ่มๆอ่านป้ายจากแฟนๆที่เขียนมา รู้สึกพลาดที่ไม่มี
  • ด้วยความอากาศร้อนมาก ระหว่างคอนมีคนเป็นลมไม่ใช่คนเดียว แต่เรื่อยๆ ต้องยอมรับว่างานดีเด็กเยอะ ซึ่งก็มีกฎเกี่ยวกับการยืนหลุมก่อนหน้านี้ แต่ดูเหมือนจะยกเลิกหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่แฮร์รี่อ่ะเห็นว่าแฟนโดนหิ้วออก หน้าตาฮีก็ดูเป็นห่วงมาก หน้าตาดูเครียดๆ แต่พอหลังๆก็เป็นไปได้ด้วยดี
  • มี 2 เพลงที่แฮร์รี่มายืนร้องเต็มๆตรงหน้าเรา 1 ในนั้นคือ Best Song Ever มันเป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ

สำหรับ Setlist ตอนนั้นก็คือ

  1. Clouds
  2. Steal My Girl
  3. Little Black Dress
  4. Where Do Broken Hearts Go
  5. Midnight Memories
  6. Kiss You
  7. Stockholm Syndrome
  8. Ready to Run
  9. Strong
  10. Better Than Words
  11. Don’t Forget Where You Belong
  12. Little Things
  13. Night Changes
  14. Alive
  15. One Thing
  16. What Makes You Beautiful
  17. Through the Dark
  18. Girl Almighty
  19. Diana
  20. Story of My Life
  21. You & I
  22. Little White Lies
  23. Best Song Ever
Leave a Reply

