ในที่สุดก็เปิดบล็อกติ่งอีกครั้งจนได้ ตั้งแต่ใช้ WordPress แล้ว 1 Account แตกได้หลายบล็อก + แอพบนมือถือเล่นได้สบาย ๆ ก็สิงอยู่ที่นี่บ่อย ๆ แต่ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับเรื่องเที่ยว เพราะคนส่วนใหญ่ในนี้ใช้ภาษาอังกฤษกัน ไอ้เราก็ไม่ได้เมพอังกฤษขนาดจะบรรยายความรู้สึกจากการติ่งเป็นภาษาอังกฤษได้เต็ม 100% ซะด้วย แต่เหตุการณ์เมื่อคืนยังไง ๆ ก็ต้องเขียนไว้ อย่างน้อยไม่ใช่ใคร เราเองนี่แหละที่จะกลับมาอ่าน ^^

ตามหัวข้อบล็อกเลยค่ะ รอบนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ได้ดู ONE OK ROCK ครั้งแรกก็ในไทยนี่แหละ อ่าน Report เก่าได้จากบล็อกเดิมนะ (จิ้มๆ) คิดว่าเร็วๆนี้จะย้ายข้อมูลจากนู้นมานี้ เผื่อ Blogspot จะปิดบล็อกที่นิ่งไปนานจะได้ไม่เสียดาย

ต่อไปจะเป็นความรู้สึกแฟนเกิร์ลล้วนๆแล้วนะคะ ยาวมาก ไม่เหมาะกับคนไม่ค่อยว่างเท่าไหร่ กลับมาอ่านตอนมีเวลาก็ได้นะคะ

35xxxvth01

การซื้อบัตร
ทันทีที่ประกาศผังพร้อมราคา เราหมายมั่นปั้นใจไว้แล้วว่าไงก็ต้องบัตรยืนติดใจการยืนใกล้เวทีคือมันเป็นอะไรที่ดี ถ้าคุณไม่เคยสัมผัสเราขอให้ลองนะ เราเคยอยู่ทุกตำแหน่งในคอนแล้วค่ะ บนดอย หลุมแบบหลังสุด กลาง และหน้าสุด แต่ละตำแหน่งเราจะได้อรรถรสต่างกันค่ะ ขึ้นอยู่กับคอนที่ไปด้วย โดยส่วนตัวเราว่าคอนญี่ปุ่นไงๆก็ต้องติดรั้วเฮดแบงจะได้ทำเต็มที่! หลังจากที่ตั้งใจซื้อบัตรยืนเรื่องต่อมาที่ทราบคือการเข้าฮอลเป็นไปตามลำดับการซื้อบัตร เท่านั้นแฟละเราตั้งอีเวนต์ในมือถือตัวเองให้เตือนก่อนเวลาแบบถี่ๆจะได้ไม่ลืมเลยล่ะ และพอถึงวันที่ต้องซื้อบัตร คือบัตร VIP มันเปิดซื้อก่อนใช่ไหม? อิฉันก็เข้าไปร่วมกดค่ะ ปรากฎว่าได้ด้วยทำใจกดจ่ายเงินแป๊บนึงแล้วยกเลิกรายการไป เหตุผลเพราะสถานะการเงินตอนนั้นไม่พร้อมจะจ่าย VIP (เรายึดหลักเป็นติ่งแบบมีสติ ติ่งเท่าที่ไหวค่ะ) ถามว่าเสียดายไหม? ก็คงต้องตอบว่าเสียดายนั้นแหละค่ะ หลังจากนั้นพอถึงเวลาบัตรธรรมดาเราก็เข้าไปกดซื้อทันทีค่ะ เนื่องจากเราล็อคอินทิ้งไว้ตอน VIP และพยายามกดลิงค์ไปมาเพื่อไม่ให้ Session หลุดทำให้เราไม่เจอปัญหาล็อคอินไม่ได้เพราะเว็บค้างอ่ะ มีหลายคนเจออยู่ ซึ่งเป็นปกติของเว็บไซต์ที่คนรุมเข้าเป็นจำนวนมากพร้อมๆกัน (ดีนะสายอาชีพที่ให้เราตั้งป้อมป้องกันได้) แม้เว็บจะมีปัญหานิดหน่อย แต่เราว่าดีกว่าเว็บเจ้ายักษ์ใหญ่บางเจ้า อันนั้นไม่ไหวจริงๆ อ่ะกลับมาตรงซื้อบัตร สเต็ปจ่ายเงินนี่แหละที่มีปัญหา เราจ่ายบัตรไง ไม่ได้สังเกตว่ามันมีให้เลือก Visa / Master Card สรุปข้อมูลผิด เลยต้องกรอกรายละเอียดการจ่ายเงินใหม่ กว่าจะเสร็จเหงื่อแตกเลย แต่ทำเสร็จไม่เกิน 5 นาทีหรืออาจมากว่านั้นนิดหน่อยอ่ะ ซึ่งถือว่าเป็นเวลาที่ดีมาก ส่วนรุ่นน้องเราใช้ Internet Banking ซึ่งอันนี้แหละที่หลายคนมีปัญหากันคือ โอนเสร็จต้องแจ้งโอนกับระบบว่าโอนแล้วน้องเราพลาดตรงนี้ไปหน่อยนึง ทั้งที่ทำรายการเสร็จก่อนเรา แต่ไปไกลว่าเราเยอะเลย แต่ไอ้เราที่ว่าเร็วแล้วยังได้ 162 แหนะ ส่วนของน้องเรา 400 คิดดูววววว พลาดนิดเดียวชีวิตเปลี่่ยนมากมาย

การเตรียมตัวไปคอน
คือการเคลียร์งานค่ะ ฮ่าๆๆ คือระหว่างนั้นก็กรอกเพลงใส่หูอ่ะแหละ แต่ไม่ได้เปิดดูเนื้อแบบคนอื่น ๆ เขา แบบงานเป็นลำดับสำคัญสุด งานไม่เสร็จ อดไปคอน จะบอกว่าคอนโอคุคราวที่แล้วเราก็แบกคอมไปทำที่หน้างาน แบบทำระหว่างรอเข้าฮอลอ่ะ ปีนี้ก็ไม่ต่าง เราทำงานที่บ้านตั้งแต่ 8 โมงปั่นจนเสร็จตอนบ่ายสอง เสร็จปุ๊บรีบปิดเครื่องอาบน้ำแต่งตัวไปคอนเลย กว่าจะไปถึงก็เกือบสี่โมงแล้วอ่ะ ไม่นานก็ไปต่อแถวกับเขา

เหตุการณ์ก่อนคอนเริ่ม

35xxxvth04

ขอเริ่มตั้งแต่แถวเคลื่อนตัวเพื่อจะเดินเข้าฮอลกันนะคะ คือทุกอย่างเหมือนเริ่มที่จังหวะพนักงานเจาะบัตรเราอ่ะ แต่ที่ระทึกคือ คนดันต่อกันแถวเดียวไง พอเราเดินไปจะต่อแถว พี่สต๊าฟบอกน้องทางนี้เร็ว ๆ จังหวะนั้นเหมือนโดนปลุกจิตวิญญาณขึ้นมา เราวิ่งไปหาพี่สต๊าฟคนนั้น พี่เขาเจาะอย่างเร็ว เรารับบัตรแล้ววิ่งเข้าฮอลเลย ติดตรงตอนปั้มแขนนิดหน่อย แต่คนที่เข้าก่อนหน้าเราดูไม่รีบ แต่เรานี้วิ่งไปเลยจ้าาา ฉันต้องไปอยู่หน้าให้ด้ายยยยย ย๊ากกกกก และแล้วก็ถึง แถว 3 จากหน้าค่ะ ไม่เลวๆ จุดที่อยู่คือเห็นทากะชัดสุด ลองลงมาก็โทโมะยะ โทรุ และเรียวตะค่ะ คือเรียวต้องแบบตั้งใจหันไปอีกฝั่งเลยถึงจะเห็น ยืนได้ไม่นานเหมือนคนเริ่มเข้ามาเยอะแล้วยืนติดๆกัน ด้วยความหลายต่อหลายครั้งที่เรามีประสบการณ์คือ เวลายืนกันแบบนี้สักพักคนข้างหลังจะเริ่มนั่ง พอรู้ตัวอีกทีคนข้างหน้าก็ยืนกันชิดไปหมดจะนั่งก็นั่งไม่ได้เลยต้องยืนรอจนกว่าคอนจะเริ่มซึ่งก็ 2 ชั่วโมง เราเลยหันไปบอกคนข้างหลัง ซึ่งเสียงเราดัง หลายๆคนคงได้ยิน เราขอความร่วมมือทุกคน คือบอกว่าอีก 2 ชั่วโมงกว่าคอนจะเริ่ม ให้นั่งรอกันดีกว่า ขอให้ทุกคนถอยหลัง คนข้างหน้านั่งลง แล้วไล่นั่งกันไปเรื่อย ๆ เราดีใจมากที่ทุกคนทำแบบที่เราพูด แม้จะมีข้างหน้าบางคนไม่ได้นั่งนิดหน่อยเพราะกำลังปฏิบัติติดแบรนเนอร์อยู่ที่รั้ว แต่โดยรวมเราว่าดีกว่าทุกๆครั้งๆ (คิดไปเอง) นั่งไปได้สักพัก ปวดขาขยับตามระเบียบ ได้ยืนอีกทีก็ก่อนคอนเริ่มครึ่งชม.จังหวะนั้นเซ็งๆห่างไกลเพื่อนๆและสัญญาเนตกากมาก และแล้วเพลงสรรเสริญก็มา ทุกคนยืนนิ่งและแล้ว Intro. ก็ดังขึ้น

การเปิดตัวเมมเบอร์
คนแรกที่เดินมาคือโทโมยะ ตามด้วยเรียวตะ ติดๆก็ลีดเดอร์ที่ฝั่งขวากรี๊ดลั่นมากกกก เพราะรูปโทรุจากสนามบินนี้เฉยมาก เจอบนเวทีนี้แบบแม่เจ้าออร่าจับ และสุดท้ายคือทากะที่มาในมาดโคตรเท่ห์ และพอสิ้นเพลง 3xxxv5 สิ่งที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงค่ะ “Take me to top” โดดกันบ้าคลั่งมาก รับรู้ได้ถึงมวลชนด้านหลังที่ดันมาเลย และเปิดเพลงที่ได้รับพลังจากทากะ โทโมะ และเซอร์วิสเล็กๆจากโทรุ ตอนนั้นแบบคุ้มค่าบัตรแล้วเว้ยยยย (เดี๋ยวๆๆเพิ่งเพลงแรก) ต่อด้วย Memories เกิดอะไรขึ้นบ้างไม่รู้ แต่พอจบเพลงนี้ความรู้สึกตอนนั้นคือจะตายนี้โดดแรงขนาดไหนเนี่ยถึงหอบขนาดนี้ และระหว่างเล่นๆอยู่เหมือนทากะมีปัญหาอะไรสักอย่างเพราะหลายครั้งเราให้ทากะมองไปข้างเวที แล้วชี้นิ้วลงๆหลายครั้ง แล้วพอจบเพลงปุ๊บทากะก็วิ่งไปข้างเวทีเลยค่ะ จังหวะนั้นเองโทรุ โทโมะ และเรียวก็มาโซโล่กัน คือไหลลื่นมากจนถ้าคนไม่สังเกตไม่ทราบแน่ๆ และแล้วทากะก็กลับมา จำไม่ได้ว่าเพลงไหนอ่านะ แต่ว่ามีเพลงนึงที่เราประทับใจมากคือ “Clock Strikes” คือแบบตอนทากะทำท่าติ๊กๆๆตามซาวนาฬิกาเป็นอะไรที่เท่ห์มากอ่ะ ให้ใจเลยตอนนั้น หลังจากนั้นก็มีโปรเจ็ค Heartache ค่ะ เหมือนตอนแรกๆ จะมาจากด้านหลังกัน แล้วหลังจากนั้นข้างหน้าก็ตาม สรุปครบทั้งฮอล มองจากหลุมข้างหน้ายังสวย มองจากเวทีคงเป็นอะไรที่ว้าวอ่ะ

ต่อไปเป็นเหตุการณ์ในหัวที่ไม่สามารถเรียงลำดับขั้นได้ค่ะ

  • มีคนบอกรักประเทศไทย 2 ครั้งด้วยวกัน คือทากะ ตอนเบรกแป๊บนึง และตอนจบคอนโดยโทโมะ
  • ทากะโดดได้สูง สวย และถูกจังหวะสมกับการเป็นเด็กจอนนี่มาก่อนมาก
    CZVGs2rUEAEKEy2.jpg large
  • เราคิดว่าฝั่งซ้ายกับฝั่งขวาน่าจะกรณีสลับกัน ฝั่งขวานานๆทีจะเห็นเรียวมาอวดกล้ามท้อง แต่ก็เป็นอะไรที่ดีงาม ชอบตอนเรียวยิ้มน่ารัก
  • เสียงทากะไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ
  • ชอบให้ทากะสั่ง เอ้านี่ฉันไม่ได้ยินเสียงเลยนะ ร้องดังกว่านี่เซ่ ตบมือนะ โดดนะ ร้องนะ มันเป็นอะไรที่ดีอ่ะ
  • ช่วงที่ไม่มีใครอยู่ตรงหน้าจะเผลอมองมือตัวเองที่ต้องแสงไฟบ่อยๆ มันสวยคือชอบ
  • ตอนลูกบอลเด้งออกมาคืออยากเล่นมากกก แต่มาไม่ถึงมือเลย พอคนญี่ปุ่นข้างหน้าได้บอกเอามาดิจะเล่น นางกอดไม่ปล่อย ตอนหลังเราถึงเห็นว่าอ้อมันเป็นลูกบอลที่มีตรา 35xxxv อ้าววว พลาด แต่ไม่แปลกใจแล้วที่เขาไม่ปล่อยมาให้เราเล่น ฮ่าๆๆ แต่ตอนท้ายเราก็ขอเขาเอามาถ่ายรูป โดยพอว่า สุมิมะเซ็ง (ขอโทษนะคะ) โคเระ (นี่ แล้วชี้ไปที่ลูกบอล) โฟโต้เดส (ถ่ายรูปอ่ะ) คือฮาแต่เขาเข้าใจแล้วให้เราเอามาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก
  • ตอนที่ทากะโดดลงมาเป็นอะไรที่คนแห่ไปมากกกก
  • ตอนทากะขึ้นไต่ลำโพงอีกทีก็นะความสูงเวทีรอบนี้มันสูงกว่าที่ Central World อ่ะ
  • ตอนโทโมะที่กลองชอบทำหน้าแปลกๆแต่คือน่ารักมาก
  • Wherever You Are เวอร์ชั่นอคูสิคเป็นอะไรที่เคลิ้มมากถ้าคนเป็นแฟนโทรุนะเราว่าตกหลุมชัวร์ ขนาดเราหันไปมองแป๊บเดียวนะยังถอนสายตาไม่ได้เลย คือแบบผู้ชายนั่งดีดกีต้าร์ ฮัมเพลงรัก ยิ้มอ่อน โอ๊ยยยยยย ตายยยยยย
  • ช่วงอังกอร์เป็นอะไรที่แบบยากมากคนละแนวสุด ๆ ทำตัวลำบากไม่แน่ใจว่าทำแบบไหนดี
  • ในคอนเหมือนได้สบตาโทรุอยู่แป๊บนึง มโนเปล่าไม่รู้ แต่กะทากะสบตาบ่อย เพราะมาเล่นแถวนี้บ่อยอ่ะ
  • มีเหตุการณ์ Circle Pit เกิดขึ้นคือตอนนั้นเราได้ยินทากะบอก Circle แล้วทำมือกลมๆ เรานึกที่พี่บอกได้ว่ามันมีกิจกรรมอะไรแบบนี้ พอเก็ตก็เริ่มผงกหัว สบตาคนข้างๆ หันหลังแล้วจับมือกัน หลังจากนั้นทุกอย่างเป็นไปตามอัตโนมัติ เราไปวงกลมขนาดย่อม และเราเองที่เฮดแบงไปมา สบตากับผู้ชายฝั่งตรงข้าม ทำเป็นนับกันแล้วก็กระโดดเข้าหากัน ตอนนั้นใจนึงก็กลัวนะ แบบเฮ้ยฝั่งนั้นผู้ชายถ้ามันใส่มาไม่ยั้งทำไงดีวะ? แต่อีกใจคือใจมันเต้นอ่ะ แบบมันส์เว้ย ข้าจะโดดให้สุด แล้วพอโดดเท่านั้นละค่ะ สุดตัว แต่จังหวะนั้นเองเรารู้สึกได้ว่าคนข้างหลังพยายามพุ่งมาข้างหน้าเราเลยถอยออกมา สรุปเรายังปกป้องอนาเขตแถวหน้าได้เหมือนเดิม รอดไป
35xxxvth06
Photo Group กับ ONE OK ROCK และหมู่แฟน เราบอกคนข้างหน้าเราแล้วนะ ว่าแขนบัง แต่อารมณ์นางน่าจะเต็ม เราเลยอาศัยความสูงที่พ่อแม่ให้มา เอี้ยวหัวหลบสุดชีวิต และแล้วก็ติดหน้าเต็มๆด้วยยยยยยยย


พอคอนจบก็อยู่ถ่ายรูปกันนิดหน่อยด้านนอกเป็นการรวมตัวแฟนคลับ พอถ่ายเสร็จก็แยกย้ายกัน ระหว่างแยกย้ายด้วยความรอเพื่อนกันไปกันมา พี่ย.ก็เห็นมีรถวิ่งตีโค้งมา ก็บอกปิ่นๆๆรถ เราก็อือ รถ คือตอนนั้นไม่คิดว่าศิลปินจะออกมาโจ่งแจ้งไง คอนไหนๆศิลปินก็โกยอ้าว ทีนี้รถตู้มาหยุดตีงหน้าเรา แล้วก็เห็นมีคนอยู่บนรถคันหลัง เรานึกว่ารถกะบะขนคนงาน แต่ที่ไหนพอการ์ดเข้าชาตรถเท่านั้นแหละรู้เลยไม่ใช่ ทุกคนโผล่หัวมาบนรถฮะ วิ่งเลย แตกตื่นกันทันที ทากะโบกมือให้ทุกคน ส่วนโทโมะผู้น่าสงสารพยายามเบียดคนที่เหลือออกมาแต่ออกมาได้ไม่เต็มตัว ฮ่าๆๆ

จบแล้ว หากมีการเข้าใจผิดตรงไหนบอกกันได้นะคะ เราก็ระลึกอะไรไม่ค่อยได้ รู้แต่ว่าทุกอย่างมันดี คุ้มราคาบัตรมาก!

35xxxvth03
รูปซ้าย : ถ่ายคู่ได้แค่โทโมะเพราะอีกฝั่งเขาต่อแถวกันแล้ว บังป้ายหมด จริงๆตรงนี้ก็มีสต๊าฟแต่เราขอเขาถ่ายรูปแป๊บนึง รูปกลาง : นี่ไงลูกบอล ใครเกิดได้บ้าง? รูปขวา : รวมแก๊งค่ะ กว่าจะรวมตัวได้ยากมากอ่ะบอกเลย ฮ่าๆๆ
2 thoughts on “Live Report : ONE OK ROCK 2016 “35XXV” ASIA TOUR LIVE IN BANGKOK

    1. อุ๊บส์!!! นี้เราเผยตัวตนแล้วเหรอนี้? แต่ปิ่นว่าแฟนแก๊กต์ทุกคนเอ็มนะ 555

      ปล.ดีใจในที่สุดก็ Follow Blog พี่ยุ้ยได้เพราะตอน search ในแอพมันบอกว่าไม่อนุญาตให้ follow แต่พอดีตามเม้นท์พี่ยุ้ยไปเลย follow ได้ 😁

      Like

Leave a Reply

