มันก็เลือกยากนะว่าเพลงไหนเป็นเพลงโปรดของเรา เพราะความชอบในแต่ละเพลงมันก็เป็นไปตามอารมณ์ในช่วงนั้น ๆ ทำให้ตั้งแต่เริ่มฟังเพลงมาก็มีเพลงโปรดมานับไม่ถ้วน แต่ถ้าจะให้พูดถึงเพลงโปรดในช่วงนี้คงไม่พ้น “พื้นที่ทับซ้อน” ของพี่บอย

สำหรับเรา เพลงนี้ค่อนข้างมีความรู้สึกส่วนตัวปนอยู่ด้วย ตอนที่ฟังเพลงนี้เราโอเคแล้วนะ แต่พอได้ฟังภาพเก่า ๆ ก็กลับแล้วก็แบบ เฮ้ย เพลงมาชวนเจ็บดีแท้

เมื่อในวันนี้ฉัน ต้องกลายเป็นคนที่ไม่ใช่ กลายเป็นส่วนเกิน ที่เธอหมดใจ และวันนี้ฉันควรต้องทำเช่นไร

ท่อนแรกมาก็เจ็บจี๊ดเลยค่ะ เคยไหมคะ? ที่ตอนแรกเราคือคนที่ใช่ พื้นที่ข้างเขาคือของเรา แต่วันหนึ่งทุกอย่างกลับเปลี่ยนไปแบบไม่ให้เราตั้งตัว เรากลายเป็นคนที่ไม่ใช่ และพื้นที่ตรงนั้นที่เคยเป็นของเรามันไม่ใช่อีกต่อไป ทำตัวไม่ถูก เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก สิ่งที่อยากพูดออกมาดัง ๆ ในตอนนั้นคือ “ฉันควรทำอย่างไร?”

ฉันแค่คิด ว่าเธอไม่ค่อยมีเวลา ไม่ได้คิดว่า เธอกำลังจะจากกัน ฉันเพิ่งรู้ ที่เธอพูดกันสั้นๆ ความจริงเธอมีใครอีกคนอยู่ตรงนั้น

แบบนี้เลยค่ะ เคยทำตัวเป็นคนดี ไม่งอแง คิดว่างานเยอะ ไม่มีเวลาให้เราเหมือนก่อน เราก็อยากให้เขาสบายใจ ไม่ตอแย ทักบ้างให้รู้ว่าฉันเป็นห่วงนะ ฉันยังอยู่นะ แต่สุดท้ายความจริงที่ทราบคือ “เขามีคนอื่น” ตอนนี้ทราบมาอีกว่าไม่ใช่แค่คนเดียวมากกว่านั้นอีก โชคดีมากที่เราจบต้น ๆ แต่ก็เสียเวลากับเขาอยู่นานเหมือนกัน

ท่อนอื่น ๆ ก็ตามฟิลลิ่งตามนั้นเลยค่ะ ดู MV แล้วก็ใช่ แหมพี่บอยแต่งเพลงนี้มาให้ฉันจริง ๆ เลย ตอนนี้เราสามารถเล่าเรื่องนี้ได้อย่างสบายแล้ว สมัยก่อนเล่านี่น้ำตาคลอเบ้าเลยค่ะ ฮ่าๆๆ

Leave a Reply

