ต้องเป็นอาถรรพ์ของแก๊กต์แน่ๆเลยที่ดอง Report LVL ไว้แล้วมาเขียนของ SuG ก่อนทำให้เมื่อคืนตอนที่กำลังเขียนเสร็จแอพค้าง กลับมาอีกทีเอนทรี่ที่เขียนไว้ก็ไม่มีอะไรเลย 😭 สรุปก็เลยต้องนั่งเขียนใหม่ เฮ้ออออ

เอาละสไตล์เดิมของการเขียน Report ของ ปิ่นนะคะ คือจะเริ่มเล่าตั้งแต่ประกาศว่ามีคอนกันเลย ใครไม่อยากอ่านก็ข้ามๆไปในส่วนของคอนกับรายละเอียดการมีตด้านล่างได้นะคะ

รายละเอียดการแก้ไขข้อมูล

หลังจากอัพบล็อกและปิ่นได้ไปฝากไว้ใน Twitter @SuGThailandFC ทางแอดมินก็น่ารักเอาบล็อกเราไปแชร์ยอดวิวก็เลยพุ่งกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังได้ปาปิโกะคนอื่น ๆ คอมเม้นท์และช่วยต่อยอดข้อมูลด้วย ก็เลยตั้งใจว่าจะทำ Report นี้ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นด้วยข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้รับมาค่ะ ^^

การปรับแก้ครั้งที่ 1: เนื่องจากได้รับข้อมูลมาจากคุณ Shiori และ @NuChiyu มา นอกจากนี้ปิ่นลืมไปว่าปิ่นโน๊ตเพลงที่เปิดก่อนคอนเริ่มไว้ด้วย ซึ่งเพลงพวกนั้นเป็นเพลงที่เหล่าศิลปินเราชอบฟังนั้นเองค่ะ

การปรับแก้ครั้งที่ 2: เพิ่มเหตุการณ์หลังจบคอน เนื่องจากไม่คิดว่าชินเปจะอัพรูปเหตุการณ์ในตอนนั้นปิ่นเลยขออัพเดตเพิ่มเติม

และแล้วก็ถึงวันที่ SuG ทำตามสัญญา ONE MAN LIVE ได้เกิดขึ้นแล้ว

การประกาศครั้งนี้เริ่มจากตัวศิลปินค่ะ โดย ทางเพจ SuG Thailand ได้ประกาศในวันที่ 5.5 โดยรายละเอียดการประกาศคือ “วันนี้ที่ไลฟ์มีการประกาศ ONE MAN LIVE ที่ไทยคือวันที่ 9-10 กรกฎาคม ซึ่งวันที่ 5 เดือนพฤษภาคม ตรงกับวันที่ SuG มี LIVE VIRGIN ที่รปปงหงินั้นเอง ตอนนั้นตื่นเต้นมากเพราะโชคดีสุดๆที่วันไลฟ์เป็นวันที่หลังจากเรากลับจากญี่ปุ่นพอดี มันจะเสียใจมากถ้าเราไปญี่ปุ่นเขามาไทย จินตนาการออกเนอะ แต่ในตอนนั้นยังไม่มีรายละเอียดงานอะไรเลย ใครเป็นผู้จัดก็ไม่รู้ ข่าวในไทยนอกจากในเพจแล้วเงียบมาก

G Yu Creative เป็นผู้จัดพร้อมประกาศรายละเอียดบัตร

ดังฟ้าผ่าเมื่อทางเพจ SuG Thailand แชร์โพสของ G Yu Creative ที่มีรายละเอียดราคาบัตรและสถานที่จัดงาน

  • Package A: ราคา 2,500 บาท เข้างานได้ 1 วัน
  • Package B: ราคา 7,000 บาท เข้างานได้ 2 วันพร้อมมีสิทธิมีตในงานวันอาทิตย์

เจอ Package นี้ไปจบเลยคือคนเปย์ไม่ไหวก็ได้ A วันเดียวนั้นแหละ ตอนนั้นแอบตัดใจจาก B เลยอาจจะสู้แค่ A 2 วัน แต่ในใจก็คิดว่าทำไมไม่มีตั๋วมีตแยกนะ อย่างน้อยก็เพื่อเพิ่มทางเลือก

ก่อนวันขายบัตร

จากการประกาศรายละเอียดบัตร หลังจากนั้นทาง G Yu ก็ไม่มีการตลาดใดใด รายละเอียดงานก็ไม่ได้มีเพิ่มเติม จนเราได้คอมเม้นท์สอบถามไปว่า “พรุ่งนี้จะขายบัตรแล้ว ไม่มีรายละเอียดงานเพิ่มเติมเลยหรอคะ?” ก็ประมาณดังภาพ

ซึ่งจริงๆแล้วรายละเอียดพวกนี่ควรมีตั้งแต่ก่อนการขายบัตร และควรประกาศไว้อย่างน้อย 2 ภาษาเผื่อชาวต่างชาติด้วย คือคอนในไทยก็จริง แต่เท่าที่เจอมาทุกคอนต่างชาติในบ้านเรามักมีประเทศเพื่อนบ้านมาด้วย ไม่ใช่แค่จัดในไทยก็แค่นี้แหละ สำหรับเราเรื่องนี้ไม่เวิกเอามากๆ

วันที่ประกาศลดวันและคืนเงิน

จากประชากรที่กดไปอีเว้นท์มี 50 กว่าคนก็ทำให้ลดวันคอนจาก 2 วันเหลือ 1 วัน มีการปรับเปลี่ยน Package เราไม่รู้ว่าทาง G Yu และทางทีม SuG ตกลงอย่างไรถึงเลือกวันเสาร์หรืออาจมีคนซื้อตั๋ววันเสาร์เยอะกว่าก็ได้ เลยคงวันนั้นไว้ ส่วนคนที่ตั้งใจไปวันอา.แต่ยังไม่ได้ซื้อก็ได้แต่เสียใจเงียบๆไป

PR หนึ่งเดียวที่เราเห็นในงานครั้งนี้คือ Poster ที่ MRT (บางสถานี)

เหตุการณ์ในวันนั้นค่อนข้างฮามาก คือตอนบ่ายเราเปิดเพลง “รอเธอหันมา” ของโฟกัสที่เป็นเพลงประกอบหนังปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ้น พี่ที่ออฟฟิตก็แนวแซวว่าฉากที่โฟกัสกรี๊ดตอนเจอสแตนดิ้งติตี๋เว่อร์ ใครจะไปทำงั้น เรายิ้มในใจ เพื่อนอีกคนที่รู้ว่าเราเป็นติ่งก็หัวเราะ บอกพี่เขาว่ามันมีจริง พี่เขาก็ไม่เชื่อ พอตกเย็นเรานัดทานข้าวกะแม่เดินไปใต้ดินเจอโปสเตอร์ปุ๊บนี้คือแบบ “อร๊ายยยย~~~ แม่แป๊บขอถ่ายรูปก่อน” แม่เราก็หัวเราะ (ดีที่มีแม่เข้าใจ) พอถ่ายเสร็จก็คึกทวิตบอกโลกว่ามีสิ่งนี้เกิดขึ้น ตอนนั้นเราไม่คิดไร มาดูโทรศัพท์อีกที เฮ้ยคนรีทวิตเยอะผิดปกติ พอดูรายละเอียดนี่แทบกรี๊ด งือออจิยุรีทวิตของเราแหละ!!! หลังจากนั้นหลายวันมีชินเปมา Quote Retweet อีก ฟินที่สุด แคปเจอร์เก็บไว้กันเลยทีเดียว

ของจิยุแคปทั้งหน้าเลยจ้า
ของชินเปเป็นอะไรที่ปลื้มปริ่มมากเพราะทวิตไปหลายวันแล้ว ความรู้สึกเหมือนเฮ้ยเขาไล่อ่านอ่ะ

และแล้ววันคอนก็มาถึง

SuG มาถึงไทยวันที่ 8 วันเดียวกับเราเลย แต่เรามาเช้าของ SuG ถึงเย็นๆ จากที่ดูในทวิตเตอร์รอบนี้รูปถือว่าน้อยมากถ้าเทียบกับตอนโตฟุ จนถึงทุกวันนี้เรายังไม่เห็นข่าวการมาเยือนที่สนามบินเลย 😂

วันที่ 9 จากการเหนื่อยล้ามาตลอดทริปเราเลยตั้งใจไปสัก 5 โมงเพราะในบัตรเขียนว่างานเริ่ม 18.30 ประตูเปิดก่อน 1 ชม. แต่ตอนบ่าย 2 สิ่งที่พบคือประตูเปิด 16.30 น. งานเริ่ม 17.30 น. งานนี้เร่งแต่งตัวแล้วเดินหน้าออกเดินทางเต็มที่ เราไปถึงก่อนต่อแถวนิดหน่อย

แปะหลักฐาน 18.30 น. บัตรเราซื้อบ่ายวันที่ 8 ด้วยนะ ก่อนคอนวันเดียว ไม่มีการอัพเดตที่ตัวบัตรแต่อย่างใด

บริเวณรอบๆงานก็จะมีที่ขายบัตรหน้างาน มีโซน 1,500 โซนใหม่ที่เขาบอกว่ามีพื้นที่ต่างหาก ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตรงไหน กับบัตรมีตแยก 2,000 บาท หน้าตาบัตรดูสวยงาม นอกจากนี้จุดนี้ยังเป็นจัดรับฝากของให้ศิลปิน แบบไม่ค่อยเป็นทางการ เพราะไม่มีกล่องตั้งให้ ต้องสอบถามสต๊าฟเอา เราฝากจดหมายให้จิยูเช่นเคย

รูปบูธไม่มีอะไร แปะรูปบัตรดีกว่า ^^

ส่วนอันนี้เป็นรูปกู้ดการสแตนดอกไม้ที่ทางเพจ SuG Thailand ทำให้ศิลปิน คือน่ารักมาก ปกติญี่ปุ่นเวลามีการแสดงก็จะให้ดอกไม้แสดงความยินดีไว้หน้างานนี่หละค่ะ บางคอนยาวล้นพื้นที่ที่เตรียมไว้ให้ก็มี


รูปจาก Twitter @SuGThailand ไม่ได้ถ่ายรูปดอกไม้เองเพราะ สต๊าฟไม่ให้ขึ้นไปก่อนงานเริ่ม และพองานเลิกเราก็ไม่เจอดอกไม้แล้ว

ช่วงไลฟ์

อยากจะแจ้งทุกคนก่อนอ่านว่า ตำแหน่งที่เรายืนคือหน้าสุดและซ้ายสุด เราแทบไม่รู้เลยว่าทาเคะและมาซาโตะทำอะไรบ้าง สายตาเราจับจ้องที่จิยุและยูจิ Report นี้จึงเหมาะแก่แฟนๆของ 2 คนนี้มากๆ!!!

เมื่อเข้าไปถึงตอนแรกดีใจมากที่ในที่สุดก็ได้ยืนฝั่งจิยุสักที ความใกล้ที่ว่าระดับไหนหรอทำไมไม่เห็นทาเคะเลยว่าทำอะไร ก็ประมาณนี้ค่ะ


รูปจากเพจ SuG Thailand เดี่ยวๆนั้นคือด้านหลังเราเอง เห็นไหมไม่เห็นใครนอกจาก 2 คนนี้จริง ๆ ระหว่างยืนรอก็จะมีการเปิดเพลงให้ฟัง จากการไปคอนโอคุมาเราจึงรู้ว่าเพลงที่เปิดช่วงก่อนคอนเริ่มจะเป็น Set List เพลงที่ศิลปินชอบก็เลยแอบโน๊ตๆไว้ เหมือนเพลงจะหายไป 1-2 เพลงเพราะเป็นช่วงที่มีพิธีกรขึ้นมากับเรามัวแต่เล่น Social

  1. เพลง Ballad of the mighty I ของ Noel Gallagher’s High Flying Birds
  2. เพลง Get lucky ของ Daft Punk feat. Pharrell Williams
  3. เพลง Do it ของ Pitbull feat. Mayer Hawthorne
  4. เพลง Living for love ของ Madonna

สักพักไฟก็มืดลงและก็มี Intro เปิดตัว คอนก็เริ่มโดยการที่สมาชิกทั้ง 4 คนวิ่งเรียงกันออกมา ทั้งยูจิและจิยุไม่มีใครสนแฟนๆกำลังเตรียมเริ่มเล่นคอน ตอนนั้นปลื้มปลิ่มมาก มีความใกล้จิยุสุดๆ น้ำตาจะไหล หลังจากนั้นทาเคะออกมาและทุกอย่างก็เริ่มขึ้น

ขอแปะ Set list โดยเราปรับแก้ไขเพิ่มเติมจากเพจโดยการเพิ่ม FRIDAY!! เข้าไปค่ะ

  1. teenAge dream
  2. sweeToxic
  3. 不完全Beautyfool Days (Fukanzen Beautyfool Days)
  4. ギミギミ
  5. 無限Styles
  6. FRIDAY!! –> CM#1
  7. 桜雨
  8. Mujougen koufukuron (無条件幸福論) –> CM#2
  9. SICK’s
  10. HELL YEAH
  11. CRY OUT
  12. SMELLS LIKE VIRGIN SPIRIT
  13. EN#1 GR8 STORY –> CM#3
  14. EN#2 LOVE SCREAM PARTY
  15. EN#3 Tokidoki Suteki na Kono Sekai
  16. เพลงแถมจ้าาา 39Galaxy

ในแต่ละเพลงมีหลายสิ่งเกิดขึ้นมาก ด้วยความใกล้เรามี eye contact และกิริยาโต้ตอบกับศิลปินแบบไม่ต้องมโนว่าเขามองฉัน เขาพูดกะฉัน แต่ช็อตที่อยากให้เป็นกะเราก็ชัดเจนว่าไม่ใช่กะเรา มโนต่อไม่ได้เช่นกัน 😂

CM#1 เป็นช่วงแนะนำตัว

โดยเริ่มที่ทาเคะรุ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าทาเคะแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ ต่อด้วยแม่มัตที่แนะนำตัวเองเป็นภาษาไทย ชินเปก็เช่นเดียวกัน แต่พูดได้ชัดและยาวกว่านิดหน่อย จิยูบอกว่า “จิยูก๊าบบบ” น่ารักที่สุด และปิดท้ายด้วยยูจิที่แนะนำตัวเองว่า “ผมชื่อข้าวมันไก่” เรียกเสียงฮาได้ไม่น้อย จากนั้นทาเคะก็บอกว่าจำได้ไหมต้นปีเคยสัญญาว่าจะมี ONE MAN LIVE ที่นี่ (ไทย) เราทำตามสัญญาแล้วนะ (แอบซึ้งช่วงขณะ) จากนั้นก็ต่อด้วยบอกว่าต่อไปเป็นเพลงใหม่นะ Sakura Ame เพลงนี้ดีงาม ด้วยความชอบเป็นทุน ตั้งใจฟังเป็นอย่างดี

CM#2 แม่มัตเริ่มโชว์ภาษาไทยที่ร่ำเรียนมา แม้จะมีการอ่านบ้างแต่ก็น่ารักดี

เราไม่แน่ใจว่าช่วงนี้หรือเปล่าที่ทาเคะประกาศเรื่อง Budokan อีกครั้ง

ความฝันของเราก็คือ ปีหน้าจะต้องไปเล่นที่บุโดกันให้ได้ อยากจะให้ทุกคนไปด้วย ทุกคนมีตัวเลือก 2 ทาง คือ ไป กับ ไป โอเคไม๊ ? –

พอพูดจบทุกคนก็แสดงการตอบตกลงกันต่าง ๆ นานา ไม่ว่าจะเป็น “Yes” “Hai” “OK” แล้วจิยุก็พูดต่อว่า “นี่เข้าใจกันจริงๆใช่ไหม?” คนที่ฟังออกตอนนั้นก็หัวเราะกันไป การพูดในช่วงนี้เป็นอังกฤษปนญี่ปุ่น มีคนไทยพยายามช่วยแปลด้วย บรรยากาศใกล้ชิดเป็นกันเองมาก แต่ ณ จุดที่ทาเคะยื่นไมค์ให้แฟนๆแปลคือแบบอยากพูดญี่ปุ่นได้ขึ้นมาทันที

หมายเหตุ: ทาเคะรุพูดว่า “คุรุ โตะ คุรุ” แปลว่า “มากับมา” ความหมายคือ มาญี่ปุ่น แต่ถ้าให้เข้ากับประโยคน่าจะเป็น “ไปกับไป”

CM#3 ช่วงเวลาของจิยุ

จิผู้ไม่แคร์ใคร ซัดญี่ปุ่นรัวมากกก มีส่วนให้เราพูดคำว่า “ไมโดะ” เป็นสำเนียงคันไซ แล้วทุกคนต้องพูดกลับว่า “ไมโดะ” เช่นเดียว แล้วพอทุกคนพูดกลับนางจะหัวเราะแบบเอนจอยมาก แต่เราก็ไม่รู้ความหมายหรอกนะ แค่จิยุมีความสุขเราก็ดีใจ 555+ นอกจากนี้มีมุกในวงที่เอาไว้ใช้กันคือ “ครับๆๆๆๆ” เวลาอยากเกรียนใส่แม่มัตหรือคนอื่นๆในวง ช่วงนี้ก็จะครับๆๆกันตลอด

เพลงแถม 39Galaxy

ทำไมถึงว่าแถมละ? ก็มันไม่มีในเซ็ทลิสน่ะซิ พอจบโตคิโดคิทาเคะเดินไปหยิบผ้าและส่งสัญญาณให้ทุกคนในทีม เราผู้เห็นเซ็ทลิสตั้งแต่เริ่มนี่กรี๊ดหนักมาก แบบ ทาเคะรุ!!!! พร้อมกับเตรียมผ้าในมือ เป็นจังหวะเดียวกับที่ยูจิเห็นพอดีพร้อมกับชี้นิ้วที่ผ้าและทำท่าโบกกะเรา (ฟิน) และเป็นไปตามคาดเพลงนี้มันส์สุดๆ

รายละเอียดในคอนอื่นๆ

  • ทรงผมยูจิรอบนี้เซ็ทดีมากดูหล่อผุดๆ แต่จิยุก็ชนะอยู่ดีนะ 555+

livevirgin

  • จิยุแจกปิ๊กได้ใกล้มากแต่ไม่ใช่ทางเราเลย เพราะเราริมไป
  • จบคอนได้จับมือยูจิกะชินเป ที่เหลืออีก 3 อดค่ะ
  • ความใกล้ทำให้เวลาศิลปินมายืนต้องระวังไม่ให้โบกมือไปทำร้ายหรือโดนศิลปินเป็นอย่างมาก
  • ชินเป และ ยูจิ เอากำปั้นเคาะหัวแฟนๆด้วยความเอ็นดู
  • มีแฟนญี่ปุ่นที่ศิลปินจำได้ ต่างก็ผลัดกันทักแฟนๆ
  • ทาเคะเซอร์วิสดีมาก มีบางครั้งที่เราต้องมองทาเคะจริงๆ
  • รอยยิ้มจิยุแบบเห็นรอยคือที่สุดของที่สุด
  • ยูจิตอนเล่นไลฟ์บางเพลงก็อินมากจนไม่สนผู้ใด ท่าทางอินเนอร์มาเต็ม ต่างกับจิยุที่ดูชิลมาก 555+
  • เหมือนมีช่วงหนึ่งที่ยูจิรู้สึกว่ากีต้าร์ไม่ค่อยมีเสียงเลยเอาหูไปฟังที่ลำโพงด้วย

ช่วงเวลามีตแอนด์กรี๊ด

พอคอนจบสต๊าฟก็ขอให้แฟนๆออกมาเพื่อจรวจบัตรมีตอีกครั้ง นอกจากนั้นยังจัดสถานที่มีตอีกด้วย พอเข้าไปก็ได้ยืนที่จุดเดิมเลยค่ะ เริ่มด้วยพิธีกรกล่าวต้อนรับแล้วก็หนุ่มๆก็ขึ้นมาบนเวที จิยูเปลี่ยนชุดแหละ คนอื่นๆไม่แน่ใจแต่ทาเคะชุดเดิม

ช่วงมีตจะแบ่งออกเป็น

  1. ถามคำถามโดยผู้โชคดี 5 คน SuG จะเป็นคนเลือกเองเกณฑ์คือเห็นใครยกก่อนก็คือจะเป็นผู้ถูกเลือก
  2. จับลายชื่อผู้โชคดีได้ของพร้อมลายเซ็นต์
  3. ถ่ายรูปคู่กะศิลปิน (ไม่ใช่รูปหมู่ดีใจมาก) พร้อมจับมือ

1. Q & A

1. ทาเคะรุเลือก “สมาชิกแต่ละคนมีใครเป็นแรงบันดาลใจบ้าง”
ยูจิ: ทำท่าคิดหนัก และสุดท้ายก็ขอข้ามให้คนอื่นพูดก่อน
มาซาโตะ: ต้องขออภัยด้วยค่ะ เราจำของมาซาโตะไมาได้ เนื่องจากพิธีกรแปลเร็วและเราไม่รู้จักคนที่มาซาโตะกล่าวถึง
จิยู: ของจิก็เช่นเดียวกัน T^T
ทาเคะรุ: L’arc en ciel
ชินเป: Mr. Children
พิธีกร: โอเคงั้นไปคำถามถัดไปนะคะ
ทุกคนฮา ยูจิยังไม่ได้ตอบเลยนะ
ยูจิ: เป็นนักแสดง อายุเยอะแล้วล่ะ เป็นคุณลุง –> ความจริงมีชื่อด้วยแต่จำไม่ได้
— ความจริงคำถามแนวนี้ SuG เคยให้สัมภาษณ์ไว้นะ เมื่อไม่นานมานี้เอง แต่หาไม่เจอ เดี๋ยวเจอแล้วจะมาแป๊บ Reference ไว้ให้นะคะ —

2. ชินเปเลือก “วันนี้เห็นในไลฟ์แล้วยูจิดูจัดเต็มมาก ปกติแล้วเขาเป็นงี้รึเปล่า ทุกคนคิดว่าอย่างไรคะ”
ชินเปกับทาเคะรุช่วยกันตอบ “ยูจิเหมือนเป็นคน 2 บุคคลิก ปกติก็จะนิ่งๆ แต่พอไลฟ์ก็จะเหมือนเปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลยล่ะ” ระหว่างนั้นยูจิก็ทำท่าประกอบตอนเป็นคนนิ่งๆกับตอนอยู่ในไลฟ์

3. ถ้าเป็นผู้หญิงอยากคบกับใครในวงและคนไหนไม่อยากคบด้วยเลย
ยูจิ: คิดว่าคงไม่คบใครเลย อยู่คนเดียวดีกว่า และก็คิดว่าสมาชิกในวงก็คงคิดอย่างงั้น (ชินเปพยักหน้าเป็น backup ให้)
ทาเคะรุ: คบหมดเลย เดี๋ยวสลับวันให้ แบบสามารถบริหารเวลาได้ (๑•̀ㅁ•́๑)✧
มาซาโตะ: ไม่อยากเลือกใครเลย แต่ถ้าให้เลือกคิดว่าคงคบจิยุดูพึ่งพาได้สุดและ (จิยูหัวเราะแรงมาก)

4. เห็น SuG มาไทยทีไรก็อยู่แต่ไทย อยากทราบว่าอยากไปที่ไหนในไทยอีก
น่าจะทาเคะรุนะ ตอบว่าภูเก็ต

5. คนถามถามญี่ปุ่นรัว พิธีกรแปล “ปกติเห็นแต่อัพรูปเท่ห์ๆกันอยากเห็นท่าน่ารักๆบ้าง”
รอบนี้คนทำมีคนเดียวเลยคือยูจิ ตอนแรกทำท่าแล้วทุกคนในวงก็บอกว่านี่มัน sexy ไม่ใช่น่ารัก เอาน่ารักดินายตัวแทนวงนะ (งานโบ๊ยก็มา) และสุดท้ายยูจิก็โพสท่าน่ารักเรียกเสียงตบมือได้อย่างด

2. จับรายชื่อผู้โชคดีได้ของรางวัล

อันนี้ก็จับเรียงกันไป ของรางวัลไม่เหมือนกัน ที่เห็นก็มีแฟ้ม เสื้อ แต่ Session นี้เด็ดตรงที่ยูจิเป็นคนแจกคนแรกแล้วดันคุกเข่าแจกค่าาาาา ทีนี้คนอื่นเลยน้อยหน้าไม่ได้ ชินเปทำคล้ายยูจิแต่ท่าทางดูนิ่มนวลกว่ามาก ทาเคะรุนี้คุกเข่ายังกะจะขอแต่งงาน แต่ที่เรากรี๊ดมากคือจิยุจ้า พอจิยุจับได้ ผู้โชคดีกำลังเดินขึ้นไป จิยุเดินไปจับมือขึ้นมาพร้อมกับคุกเข่าให้ด้วย เล่อค่ามากกกกก ส่วนคนสุดท้ายมาซาโตะจับได้ ได้เป็นคนญี่ปุ่น ตอนแจกเหมือนมีการพูดคุยและจับหัวแบบเอ็นดูด้วย ดีงามมม

3. ถ่ายรูปและจับมือ

อันนี้เหมือนเวลาเริ่มกระชั้นชิด สต๊าฟเริ่มเร่งรีบ บางคนเพิ่งถ่ายรูปเสร็จก็จะให้ลงจากเวทีแล้ว เราไม่แน่ใจว่ามีใครเสียสิทธิการจับมือหรือเปล่าเพราะตอนนั้นมัวแต่คิดว่าจะทำท่าอะไรดี ฮ่าๆๆ แต่มีแฟนบอยคนหนึ่งโชคดีมากฟิลม์หมดตอนจะถ่ายพอดี ศิลปินเลยแบบโอบไหล่เล่น เรียกเสียงกรีดร้องด้วยความอิจฉาได้เป็นอย่างดี ฮ่าๆๆ โอเคมาถึงเราแล้ว เราพยายามตั้งสติสุดๆ แบบเฮ้ย พลาดไม่ได้นะ ครั้งเดียว ห้ามลืมจับมือด้วย ถ้าสต๊าฟไล่อย่ายอม คิดในใจล้วนๆ ฮ่าๆๆ พอเราขึ้นไปเราสบตาทาเคะรุพร้อมบอกว่า “มวยไทย” หันไปหาจิยุทำท่าแล้วบอกว่า “มวยไทย” อีกรอบ ทาเคะรุดูเข้าใจหันไปบอกชินเปและยูจิให้ แม่มัตก็เข้าเอง เสร็จปุ๊บเราไปยืนกลาง ตากล้องกด เราผ่อนคลายระดับหนึ่ง แต่อีก Mission หนึ่งคือจับมือ ไล่จับทีละคน ปากก็บอก “อาริงาโตะ!!!” ส่วนศิลปินก็ยิ้มแล้วพูดกลับว่า “มวยไทยๆ” เรามั่นใจว่าเราจับมือจิยุค่อนข้างแน่น ฮาาา แต่ที่เราประทับใจมากคือยูจิจับมือเราบีบแน่นมาก คือสัมผัสที่แบบต้องหันไปสบตาอีกรอบ แล้วเจอรอยยิ้มอ่อนอีกที >////<

งานมโน เราว่ายูจิคงแบบอีนี่ยืนฝั่งเรา ถามคำถามเกี่ยวกับเรา เลยจับตอบแบบแรง ๆ อ้อคำถามข้อ 2 คือของเราเอง ^^ มีความดีใจชินเปเลือกเรา ~~~

สุดท้ายนี้จบด้วยรูปนี้ค่ะ

13620174_10210327791859962_1474944778697097837_n

  1. หลอด – ของยูจิค่ะที่โยนมาพร้อมขวดน้ำ แต่ทุกคนหยิบขวดน้ำและปล่อยหลอดไป เราเลยเก็บไว้ ไม่แน่ใจตัวเองเหมือนกันว่าเอามาทำไม ฮ่าๆๆ
  2. ปิ๊ก – อันนี้โชคดีมากกก คือตอนที่คอนจบแล้วเขาให้ออกจากห้องก่อนเราเหลือบไปเห็นว่ามีปิ๊กตกอยู่ริมลำโพง รีบเก็บมาก่อนเลย แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าของใคร เพราะเราจำได้แต่ของจิยุ (ลำเอียงเนอะ) แต่เรามีความมั่นใจว่าน่าจะเป็นของยูจิ แต่แล้วพอสืบคนก็เจอรูปแม่มัตโพสรูปปิ๊กลายนี้ ตอนนี้ยังงงอยู่ว่าแม่มัตมาโปรยไว้ตอนไหน /////
  3. รูปโพลาลอยด์ค่าาา ท่ามวยไทย ไม่ซ้ำใคร คือเราแอบสังเกตว่าศิลปินมีรูปแบบในการถ่ายภาพ เราเลยต้องสร้างสรรค์นิดหนึ่งเอาให้เป็นที่จดจำ (เรียนรู้มาจากยะโซไคของแก๊กต์ >___<)

หมดแล้วค่า มีตรงไหนผิดอยากให้แก้ไขบอกกันได้นะคะ เราจะได้แชร์ในสิ่งที่ถูกต้อง

เพิ่มเติม: ลืมบอกว่าเสียดายที่รอบนี้พี่อากิไม่ใช่คนแปล คืออย่างคำถามแบบข้อ 1 พี่อากิคงไม่งงว่าลาคคือวงไร และก็คงไม่ต้องหันไปบอก SuG ว่าอ้อวงนี้ famous อยู่นะเธอ 😂 หรือศิลปินอาจจะดูเกรียนกว่านี้ ก็ดูที่เล่นในงานมีตคราวที่แล้วซิ 

เหตุการณ์หลังมีต

หลังจากที่ได้ถ่ายรูปและจับมือกันแฟนๆจะต้องออกมาข้างนอกห้ามอยู่ในสถานที่จัดงาน ดังนั้นเราจึงออกมาด้านนอก นั่งรอคือดูจากทำเลสถานที่แล้วไงๆก็ต้องมี SuG พบปะประชาชนกันบ้างหละ ตอนนั้นก็เลยได้เพื่อนใหม่เพิ่มอีกคน ^^ ระหว่างรอเราก็เตรียมกระดาษเผื่อมีโอกาสให้เซ็นต์ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกะตอนที่สต๊าฟแกะไวนิลและถามว่าเอาไหม เราตอบว่าเอาาาา แต่ขณะนั้นก็มีคนอื่นพุ่งไปที่ไวนิลแล้ว อดตามระเบียบ ก่อนจะได้ไวนิลทาง G Yu ก็ขอถ่ายรูปกะแฟนๆหน่อยก็ถ่ายกันไปหลายรูป แต่ทุกวันนี้ยังไม่เห็นภาพ 555+ พอถ่ายรูปกันได้ไม่นาน 5 หนุ่มก็เดินออกมาด้านหน้าพร้อมสต๊าฟ แฟนๆต่างยืนอีกฝั่งอย่างเป็นระเบียบ มีโบกมือกันบ้าง ชินเปที่เดียวมาคคนสุดท้ายบอก “ขอบคุณครับ” และทุกคนก็ไปขึ้นรถตู้ที่ฝั่งตรงข้ามถนน ตอนนั้นสมาชิกในวงก็ดูพวกเราจากในรถ เราก็ยืนรอส่งกันต่อไปจนกระทั่งชินเปเปิดหน้าต่างออกมาถ่ายรูป ได้เป็นรูปนี้ค่ะ

รูปนี้เป็นรูปแฟนๆที่มารอส่งหลังจากไลฟ์จบครับ ขอบคุณครับ แปลโดย @SuGThailandFC

ในตอนนั้นเราไม่คิดว่าชินเปจะโพส แต่พอเห็นแบบนี้ก็ปลื้มจริงๆค่ะ ดีใจที่อยู่รอ 😄

ขอขอบคุณ

  1. SuG Thailand FC : สำหรับรูปภาพ ข้อมูล ตลอดจนการดูแลแฟนๆ และแชร์บล็อกปิ่นให้ทุกคนได้ทราบกัน ^^
  2. คุณ Shiori สำหรับมุก “ไม่โดะ” ของจิยุ
  3. คุณ @NuChiyu สำหรับข้อมูลในช่วงบูโดกันและรายละเอียดคำญี่ปุ่นที่ทาเคะรุใช้


4 thoughts on “Live Report : SuG Live 「Virgin」 in Thailand 2016

  1. เป็นโมเม้นที่ดีจริงๆเลยค่ะ ดีใจเนอะ ถึงคนจะไปน้อยแต่ก็ได้ใล้กันสุดๆเลย

    Like

    1. เชื่อว่าทุกคนที่มาวันนั้นเห็น SuG ชัดทุกคน! ได้ฟิลความใกล้ชิด 😁

      Like

  2. ตอนจิยุเล่นมุก ถ้าจำไม่ผิดเป็นสำเนียงคันไซค่ะ จิยุบอกว่า ถ้าผมพูดว่า ไมโดะ ให้ทุกคนพูดกลับว่า ไมโดะนะ ปล. เพิ่มเติมโมเม้นชินเปด้วย ตอนพูดภาษาไทย ชินเปบอกว่า ผมรู้แค่คำศัพท์ ถ้าผมพูดผิด ทุกคนแก้ให้ด้วยนะ (น่ารักมากเลย)

    Like

    1. กรี๊ดดด ใช่เลยค่า “ไมโดะ” ตอนที่จิยุเล่นมุกนี้ตอนนั้นเรารู้สึกเลยว่านายกล้ามาก แบบเห็นได้ชัดว่าแฟนไม่รู้ญี่ปุ่นกัน แต่จิสามารถพูดบลาๆๆ แล้วก็อ่ะเล่นกันนะ ตอนนั้นปิ่นขำมากเลย ช่วงแรกอาจจะไม่ไหลลื่น แต่สักพักแฟนๆก็เล่นกันอย่างสนุกสนาน สำหรับปิ่นชินเปถือว่าพูดได้ชัดและดูคล่องมาก เสือซุ่มสุดๆ !!!

      ขอบคุณนะคะสำหรับคอมเม้นท์ มีอะไรได้ก็มาบอกกันนะคะ จะพยายามปรับแก้ให้ Report สมบูรณ์ที่สุด นอกจากนี้ปิ่นขออนุญาตเอาเรื่องที่ Shiori-chan เขียนไปเพิ่มเติมใน Report นะคะ >___<

      Like

Leave a Reply

