ก่อนอื่นต้องขอบคุณสำหรับฟีคแบ็คตอนที่ 1 นะคะ ดีใจมากที่ทุกคนให้ความสนใจ ปิ่นจะพยายามเขียนให้สื่ออารมณ์ได้มากที่สุดนะคะ อยากให้ทุกคนสัมผัสได้ที่ความตื่นตาตื่นใจ และความตื่นเต้นของปิ่นค่ะ 😆

เอนทรี่ต่อจากนี้จะเริ่มอัดแน่นด้วยอรรถรสของการเป็นติ่งต่างแดนนะคะ ความจริงตอนแรกตั้งใจจะเขียนสรุปๆเอาเพราะบางทีก็เข้าใจคนอ่านว่าแม้เรื่องน่าอ่าน แต่ยาวไปก็ขี้เกียจ ฮา ปิ่นเองก็เป็น บางเอนทรี่ใช้เวลาอ่าน 2-3 วันก็เคยทำมาแล้ว ดังนั้นปิ่นจะแนะนำศิลปินที่ปิ่นบินไปหาถึงถิ่นหรืออีกในความหมายหนึ่งคือเมนของการติ่งรอบนี้ หลังจากนั้นจะสรุปสั้นๆว่าแต่ละวันมีอะไรบ้าง ผู้อ่านสามารถกดที่วันที่ต้องการอ่านเลย เดี๋ยวระบบจะพาให้ไปอ่านที่หัวข้อนั้นๆนะคะ

เมนในการติ่งครั้งนี้คือ GACKT (แก๊กต์) โดยสาเหตุที่ไปเพราะชื่อคอนเป็นลางค่ะ LAST VISUALIVE คืออายุอานามเมนปีนี้ก็ 43 แล้วค่ะ ชอบมาตั้งแต่ม.ต้นทั้งๆที่ตอนนั้นจอนห์นี่ก็มีกระแสในบ้านเราแต่ก็เลือกคน นี้ ถ้าตีว่าชอบจริงจังก็คงตั้งแต่ม.2 ตอนนี้ก็ชอบมา 12 ปีแล้วค่ะ ดังนั้นด้วยความไม่รู้ว่าแก๊กต์จะวางมือเมื่อไหร่เพราะก็เห็นเจ้าตัวชอบบ่น อายุเลข 4 เหลือเกิน ก็เลยว่าจะต้องไปดูคอนให้ได้สักครั้ง ความจริงในวงแฟนคลับก็แซวกัน LAST สำหรับ VISUALIVE หรือเปล่า อาจจะมีไลฟ์สไตล์อื่นมาแทนที่ก็ได้ แต่นั้นเป็นเรื่องอนาคตค่อยว่ากันอีกที แต่ตอนนี้ปิ่นต้องไปค่ะ!!!

gackt-ig
รูปภาพล่าสุดที่ลงใน Instagram ของ GACKT เองค่ะ ลงไว้เพราะคิดว่าหลายคนคงไม่รู้จัก #เมนเราไม่ดัง

รายละเอียดการติ่งที่โตเกียว

วันที่ 1 : ตามรอยถ่ายทำ Platinum Box VIII, ทานร้านอาหารที่มีเมนูของแก๊กต์แปะอยู่ และตามไปติ่งศิลปินที่สตูดิโอ
วันที่ 2 : จบคอนเรายังไม่จบ ตะลุยเที่ยวโตเกียวยามค่ำคืนจนเจอมิยาบิ
วันที่ 3 : สำรวจงานศิลปินพบปะประชาชนของ D=OUT เจอวงวิช่วลเคหน้าใหม่ ตามรอยถ่ายทำ MV Graffity ของแก๊กต์ ปิดถ่ายด้วยการไปเยียน Tower Record
วันที่ 4 : รู้จัก Book-off สวรรค์ติ่งตามเก็บงานเก่า, บังเอิญเจอร้านที่ดีงามของชาว VK และถ่ายทอดสตูดิโอสดๆที่ฮาราจูกุ

วันที่ 1 : ทริปติ่งได้เริ่มขึ้นแล้ว

การเดินทางด้วย Thai AirAsia X บินตรงจากกรุงเทพถึงโตเกียวในยามค่ำคืนของคนนอนหลับยากได้ผ่านไปช้าๆ แต่ก็ได้เห็นวิวทะเลยามค่ำคืน ทั้งดาวและแสงไฟจากกลุ่มเรือประมง เพื่อนที่เคยมาญี่ปุ่นบอกว่าบินตรงที่ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงน่ะดีแล้ว เปลี่ยนเครื่องทรมานกว่า ทันทีที่เหลือเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนถึงสนามบิน ลูกเรือก็จะประกาศสารพัดรวมถึงเสิร์ฟอาหารเช้าด้วย มีคนข้างๆปิ่นสั่งด้วย ความหิวจึงเกิดทันทีเมื่อได้กลิ่น จากนั้นก็จะมีการแจกใบขาเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กรอก ให้ทุกคนเตรียมที่อยู่ที่พักไปด้วยนะคะ ต้องกรอกในใบนั้น ปิ่นไม่ได้เตรียมไปแต่ดีมีเพื่อนเอาไปด้วย นอกนั้นก็กรอกตามไกด์ที่ AirAsia มีให้ไว้ในแต่ละที่นั่งค่ะ (ไม่ยาก) ไม่นานนักเครื่องก็บินผ่านฟูจิอย่างรวดเร็ว ถ้าใครอยากเห็นฟูจิให้นั่งฝั่งซ้ายนะคะ ของปิ่นเห็นไกลๆ แต่ก็ทำให้รู้สึกว่าเฮ้ยเรามาถึงญี่ปุ่นแล้ว!

fuji-san

และแล้วก็มาถึงสนามบินนาริตะค่ะ ก่อนจะเข้าประเทศได้ปิ่นต้องผ่านตม.ก่อนด้วยความตื่นเต้นพอเขาตรวจเราเสร็จปิ่นเดินออกผิดทาง เจ้าหน้าที่ก็เรียก “เอะ” หน้านิ่งใส่ เราก็งงว่าเราทำไรผิด เป็นงี้อยู่ 2-3 รอบจนใจเริ่มเสียกว่าจะรู้ว่าเดินออกผิดทาง 😂

เมื่อออกจากสนามบินจะมีบริการรถบัสเข้าเมืองราคา 1,000 เยนใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ รีบร้อนมากจนไม่ได้ถ่ายรถบัสเพราะอีก 5 นาทีรถมาและจะออกต้องรีบลากกระเป๋าเดินไป แต่มันก็ไม่ได้ไกลมากนัก แต่ก็ตื่นเต้น 555+ เมื่อถึงสถานีโตเกียวต้องลากกระเป๋าตามหาสถานีโตเกียว เนื่องจากเป็นช่วงเช้าวันศุกร์ทำให้เราเจอพนักงานออฟฟิตทุกคนแต่งตัวด้วยแพทเทิร์นเดียวกัน เดินด้วยความเร่งรีบ ในขณะที่เราลากกระเป๋าสวนทางทางด้วยความลำบาก ที่พักปิ่นอยู่ห่างจากชิบุยะอยู่ 1 สถานีและต้องนั่ง Subway ต่อด้วยรถไฟเอกชน การเปลี่ยนสถานีลากกระเป๋าขึ้นลงบันไดเป็นอะไรที่หอบมาก นอกจากนี้พอถึงที่พัก ไม่มีลิฟและทางแคบชัน ยกขึ้นไปชั้น 4 นี้อยากจะร้องไห้ ขาไปกระเป๋าปิ่นชั่งได้ 15 กิโลค่ะ เมื่อเข้าที่พักก็ประมาณ 11 โมงกว่า ก็ต้องรีบล้างหน้าแปรงฟันเปลี่ยนเสื้อผ้าเพราะที่หมายแรกของวันคือร้านข้าวที่แก๊กต์เคยไปทานค่ะ แต่ร้านอาหารญี่ปุ่นจะปิดตอนบ่าย 2 เราต้องทำเวลาค่ะ!

มงจะ ทสึคุชิ หรือ もじゃ つくし (Monja Tsukushi)

ความจริงร้านจะต้องเดินผ่านวัดอาซากุสะจุดท่องเที่ยวยอดนิยมและเป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำ Platinum Box VIII ด้วยนะคะ แต่ด้วยความกลัวร้านปิดเลยเดินผ่านรัวๆก่อน

ขนาดมาใกล้ร้านปิดแล้ว ร้านคนก็ยังเยอะ ต้องรอคิวกันสักพักค่ะ เมื่อเข้าไปถึงก็สั่งเมนูที่ป้ายทางร้านจะเขียนเลยว่า “มงจะแก๊กต์ (Gakuto Monja)” ก็สั่งกันมาและก็มีเมนูแนะนำอื่นๆค่ะ แต่ปิ่นเจอปัญหานิดหน่อยคือเมนูแก๊กต์มีเนื้อวัว เลยได้ชิมแค่แป้งกับผัก แต่ก็รับรู้ได้ค่ะว่าอร่อยน้อยกว่าเมนูแนะนำอื่นๆในร้าน ฮา ข้อแตกต่างของร้านที่ญี่ปุ่นที่มีดารา/ศิลปินมาเยี่ยนจากบ้านเราคือ เขาจะให้ความสำคัญของลายเซ็นต์มากกว่าการถ่ายรูป ทำให้รอบๆร้านจะมีแต่ลายเซ็นต์ ส่วนของไทยเราจะเห็นรูปดารา/ศิลปินเต็มไปหมด เผื่อใครไม่ใช่ติ่งไม่รู้จักลายเซ็นต์ก็ทราบได้ว่าใครเคยมาเยียน

แนะนำอาหารที่ชื่อว่า “มงจะ”
มงจะจะมาในรูปแบบคล้ายๆโอโคโนมิยากิค่ะ แต่แป้งจะมีความเหลวเหนียว เมื่อเทไปเราต้องผัดให้แป้งไหม้ๆหน่อยแล้วค่อยทานจึงจะอร่อยที่สุดค่ะ

ที่ตั้งร้านค่ะ: Google Map

สวนสนุกแห่งแรกของญี่ปุ่น Hanayashiki Amusement Park

ที่นี่หากใครมาจะได้ติ่ง 2 คนค่ะคือแก๊กต์ที่ใช้ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายทำเกมส์ที่เล่นใน Platinum Box VIII นอกจากนี้ยังได้ติ่งต่อ ธรภพ หรือต่อฮอร์โมนที่มาถ่ายทำ Photo Book ที่ชื่อว่า 「KISS」 แต่เนื่องจากค่าเข้าคนละ 1,000 เยนไม่รวมเครื่องเล่น ถ้าเข้าไปแค่ถ่ายรูปแลดูไม่คุ้มสุดท้ายก็เลยเทค่ะ

คลิปด้านล่างเป็นส่วนหนึ่งของ Platinum Box ที่แก๊กต์เคยถ่ายทำไว้ค่ะ ผ่านมาแล้ว 9 ปีนับจากตอนที่ถ่ายทำคราวนั้น แต่เราก็ยังเดินตามรอยกันมา

ส่วนด้านล่างนี้เป็นผลงานของน้องต่อ ธรภพที่มาถ่ายทำ Photo Book ที่นี่ค่ะ ความจริงจะบอกว่ารอบนี้ตั้งใจมาติ่งตาม Photo Book น้องต่อด้วยนะ แต่ไม่สำเร็จโดนเทด้วยศิลปินญี่ปุ่น T^T

day1-park
เหล่าสมาชิกทริปติ่งรอบนี้ยืนอยู่หน้าสวนสนุกกำลังตัดสินใจว่าจะเข้ากันดีไหม สุดท้ายก็เท

ที่ตั้งสวนสนุก: Google Map

วัดอาซากุสะ

day1-asakusa

อย่างที่อธิบายตอนต้นว่าที่นี่ก็เป็น 1 ในสถานที่ถ่ายทำ Platinum Box VIII แต่ด้วยความคนเยอะเลยไม่ได้ทำท่าแบบที่แก๊กต์ทำรายการเลยเสียดาย แวะเข้าไปนมัสการนิดหน่อยจากนั้นก็ไปที่หมายถัดไปค่ะ

สถานที่ตั้งวัด: Google Map

Tokyo Skytree

เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสถานที่ท่องเที่ยว นี่ถ้าไม่บอกว่ามาติ่งก็ไม่มีใครรู้ค่ะ ฮา เป้าหมายของการมา Tokyo Sky Tree เพื่อพัก ทานข้าวเย็น และรอเวลาไปติ่งโยชิกิและพี่เจที่วันนั้นมีออกรายการนิโกะนิโกะพอดี

niconico
รูปจาก Facebook: LUNA SEA Live in Thailand

รายละเอียดในส่วนนี้ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้นะคะ แต่สุดท้ายก็นกนะคะ พลาดกับพี่เจเพียง 3 นาทีแฟนคลับญี่ปุ่นบอกมาอีกที แต่มันเป็นอะไรที่ดีงามมาก ฟิลลิ่งที่แบบเราไม่สามารถทำแบบนี้ที่ไทยได้ ความจริงโมเม้นท์นี้อยากทำมานานแล้ว เวลาอ่านการ์ตูนแล้วฉากที่มีแฟนคลับมารอศิลปินที่สตูคืออยากลองมาก ได้ทำแล้วแม้นกก็ตาม 555+

แนะนำ Item ที่เพิ่มความสะดวกในการติ่ง

day1-item

นั้นคือบัตรที่เรียกว่า IC Card ค่ะ ในภาพเป็นของบริษัทนามว่า Suica คือการซื้อตั๋วรถไฟ 1 Day-pass แบบเหมาจะช่วยให้เราประหยัดก็จริงแต่เท่าที่ทราบมามันจะนั่งได้แค่บริษัทที่เราซื้อ เช่นปิ่นซื้อ JR ก็จะนั่งรถไฟได้แต่ขอ JR ทำให้เวลาเร่งรีบอย่างการตามติ่งศิลปินแบบเรียลไทม์ยากนิดหนึ่ง การที่เรามีบัตรนี้แค่เตรียมเงินที่ตู้แล้วก็ใช้แตะจ่ายเงินได้ทุกสถานีรถไฟเลย สะดวกมากไม่ต้องออกนอกสถานีซื้อตั๋วต่อรถ ประหยัดเวลาดีค่ะ และเหมือนบางบริษัทรถไฟการจ่ายด้วย IC Card จะถูกกว่าซื้อเป็นเที่ยวๆที่ตู้ด้วยนะคะ เท่าที่ปิ่นเดินทางวันหนึ่งงบเดินทางอยู่ที่ 1,000 เยนค่ะ เติมทุกวันเลย วันละ 1,000 เยน อาจไม่ได้ใช้หมดแต่ก็เอาไปใช้ซื้อของในร้านสะดวกซื้อก็ได้

วันที่ 2 : ประชาชนพบปะศิลปิน

หลังจากจบคอนก็รีบมาขึ้นรถไฟจากไซตามะกลับเข้าเมืองก่อนรถไฟจะหมด แก๊กต์ใช้เวลากับคอนไป 4 ชม. ค่ะ เรื่องราวในคอนจะเขียนเป็นอีกตอนแยกไปนะคะ แฟนแก๊กต์ (ถ้ามี) รอติดตามกันนะคะ และระหว่างนั่งรถไฟกลับปิ่นมีความคึกคักและพลังเหลือจากคอนก็อยากสัมผัสบรรยากาศสถานบันเทิงในย่านดังแห่งหนึ่ง โดยสถานที่แห่งนี้มักมีศิลปินรันด้อมกันมาค่ะ โดยเมื่อวานเพื่อนๆไปกันแต่เราเทเพื่อนเพราะไม่ไหว ไม่ได้นอน วันนี้เลยปรึกษาว่าอยากไป ไปไหม? ก็เลยได้คนไปด้วยจาก 8 เหลือ 4 ด้วยความตอนนั้นดึกแล้วเราเลยไม่ได้กลับที่พักแวะแต่งหน้าแต่งตาในห้องน้ำที่สถานีก่อนตรงไปที่ร้าน พอไปถึงร้านก็เหมือนเที่ยวตามปกติค่ะ เต้นจนอาพอและกลับกันเถอะ ปิ่นก็ขอตัวไปเข้าห้องน้ำเพื่อนก็รอหน้าร้าน ปรากฎออกมาเพื่อนหาย ช็อคไปช่วงขณะ เดินตามหาเพื่อนเลยจ้าาา พอเจอเสร็จโวยวายนึกว่าโดนเท น้องอีกคนบอก “พี่ปิ่น บิ!!!” ลืมเรื่องก่อนหน้านี้และโฟกัสค่ะ เรื่องราวคือทุกคนเห็นบิมาเลยเดินกลับเข้ามาในร้าน แต่บิอยู่โซนวีไอพี พวกเราเลยได้แต่รอ เต้นจนไม่ไหว จนต้องออกไปยืนเฉยๆหน้าร้าน ตอนนั้นยืนกับน้องม. ไม่แน่ใจอีก 2 ครไปไหน แต่แล้วก็บิออกมา อาการตื่นเต้นก็พุ่งจากไหนไม่รู้

ปิ่น: น้องม.ๆบิออกมาแล้ว ทำไงดี
น้องมี่: พี่ปิ่นไปทักก่อนเลยฮะ
ปิ่น: ภาษาไรดี (อันนี้ฮาทำเหมือนมีตัวเลือกมาก)
น้องมี่: อังกฤษๆ บิจะได้รู้แฟนต่างประเทศ ภาษาอังกฤษบิก็ดี

… และแล้วเราก็พุ่งไปหาบิแบบไม่รู้ตัว

ปิ่น: ใช่บิหรือเปล่าคะ?
บิ: ใช่
ปิ่น: เอ่อออ พวกเรา/ฉัน (ไม่แน่ใจ) เป็นคุณค่ะ
บิ: จริงซิ (บิตอบประมาณว่า Really!?)
ปิ่น: อื้อพวกเรามาจากไทยแหละ
บิ: ว้าว อาทิตย์หน้าต้องไปไทยเหมือนกัน
ปิ่น: จริงเหรอคะ!!? ไม่ทราบว่าทำงานหรือเที่ยวคะ?
บิ: อ่า~ ขอโทษทีเรื่องนี้บอกไม่ได้
ปิ่น: โอเค //เหลือบมอง เหมือนคนจะเริ่มทยอยออกมาจากร้าน ไม่ทราบว่าขอถ่ายรูปได้ไหมคะ?
บิ: เอาซิ
ปิ่น: กอดได้ไหมคะ?
บิ: ชัวร์!

สุดท้ายได้รูปกลุ่มกับเซลฟี่มา 1 รูปค่ะ ฟินมากกกกก แกรรรร เราเป็นนกสลัดปีกแล้วโว้ยยยย 。゚(゚´Д`゚)゚。 พอแยกจากบิทุกคนก็มีเรี่ยวแรงคึกกันมาก น้องมี่แซวพี่ปิ่นไปถามบิว่าบิไหมแล้วบอกเป็นแฟน ฮ่าๆๆๆๆ คือมันตลกจริงค่ะ บิก็คงงงหล่อนเป็นแฟนฉันแต่มาถามว่าใช่ฉันไหม สารภาพว่าคงอินกับละครแบบเผื่อศิลปินไม่อยากยุ่งกะแฟนๆแล้วจะบอกว่าไม่ใช่ปัดไปไรงี้ จบวันที่ 2 ด้วยร้านราเมงตอนเช้ารอรถไฟเที่ยวแรกเพื่อกลับที่พักค่ะ!

วันที่ 3: ชิบุยะโซนนี้แหละสวรรค์เลยยย

ภารกิจวันนี้เริ่มเที่ยง ขอนอนพักเอาแรงในช่วงเช้าหน่อย บ่ายวันนี้ปิ่นมีภารกิจต้องไปงานศิลปินพบปะประชาชนของ D=OUT ที่ ZEAL LINK Shibuya ค่ะ เท่าที่อ่านจากเว็บทราบมาว่าการร่วมงานวันนี้ต้องซื้อแผ่นพอซื้อแผ่นได้คูปอง แต่จะเป็นผู้โชคดีได้เข้าร่วมต้องลุ้นจับผู้โชคดีอีกที ปิ่นเลยตั้งใจแค่ไปดูงานเฉยๆว่าเป็นยังไงบ้างงานที่ว่า ระหว่างที่เดินตามหาก็พบกับ 2 คนนี้ค่ะ มือเบสกับมือกีต้าร์จากวง えんそく (Ensoku)

day3-zealLink4

มารู้ตอนหลังว่าทั้ง 2 คนเพิ่งทำธุระที่ ZEAL Link เสร็จและเดินออกมาเจอพวกเราพอดี ทั้ง 2 คนแจกโบชัวร์งาน Tsutaya O-west วันที่ 17 และพยายามพูดอังกฤษเชิญชวนให้ไปงานอย่างสุดความสามารถ นอกจากนี้ถ้าฟังไม่ผิดเหมือนเย็นวันนั้นจะมีไลฟ์ด้วย เป็นไปได้ก็อยากให้พวกเราไป //ไม่ได้ไปนะจ้ะ เย็นวันนั้นอยู่กับน้องแนนหลงชิบุยะอยู่ 2 คน ฮ่าๆๆ ความจริงตั้งใจขอถ่ายรูปด้วยแต่เหมือนสื่อกันไม่เข้าใจ เลยได้ถ่ายรูปศิลปินที่ไม่ใช่ official แต่ก็ไม่ใช่ปาปามาแทน (ได้มากได้น้อยก็เอาหมด)

จากนั้นก็เดินตามหาร้านที่มีงานของ D=OUT จนเจอแต่ไม่สามารถร่วมงานได้ พื้นที่จัดงานก็อยู่ในพื้นที่ส่วนตัว ครั้นจะอยู่รองานเลิกก็เกรงใจทุกคนก็เลยไปติ่งแก๊กต์กันต่อ

ที่ตั้ง Zeal Link Shibuya: Google Map ใครสาย VK แนะนำมาร้านนี้ภายในร้านมีหลายวงมาก น่าจะครอบคลุมที่มีอยู่ในปัจจุบันก็ว่าได้ ทั้งนี้ภายในร้านไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปเลยเอามาอวดไม่ได้นะคะ

ตามรอยการถ่ายทำ PV 「Graffity」

ความจริงเส้นทางการไปหา D=OUT ทับซ้อนกับเส้นทางการถ่าย PV พอดีเลยแต่ว่าก็กลับไปจุดเริ่มต้นของ MV ใหม่เพื่อ Live Facebook ให้ชาวเพจ GACKT Thailand ได้ดูกันค่ะ ตัว Short Ver จะเริ่มต้นที่ถนนที่ปิ่นเดินพอดีเลย

ตอนแรกนึกว่าจะได้มีโอกาสมาเดินตอนกลางคืนเหมือนแก๊กต์แล้วถ่ายรูป แต่จากการเดินหลงชิบุยะในช่วงเย็นปิ่นคิดว่าไม่ควร ฮ่าๆๆ

day3-grafity
ร้านนี้ตอนกลางคืนใน MV คนก็เยอะ ตอนกลางวันก็มีคนนะคะ แต่เป็นพวกทีมงาน เหมือนตอนเย็นวันนั้นจะมีสักวงมาเล่น เห็นเตรียมเครื่องเสียงกันอยู่

จุดเริ่มต้นของ MV Grafity: Google Map เริ่มจากจุดนี้แล้วเดินตามแบบใน MV ไปนะคะ มีโอกาสอยากถ่าย MV ล้อเลียน GACKT 555+

Tower Record

day3-towerrecord

คนที่ตามงานสายเจก็จะเห็นบ่อยๆว่าเวลามีงานเพลงออดใหม่ศิลปินมักจะมาเยี่ยมเยียนที่ร้านนี้บ่อยๆ ไม่ถ่ายรูปก็ทิ้งลาเซ็นต์กันไว้ ก่อนไปญี่ปุ่นเพียงอาทิตย์เดียวสมาชิกวง Dir en grey ก็แวะกันไปจนครบ เสียดายอยากเจอพี่ดาย แต่ความจริงวันที่ไปก็เจอศิลปินกำลังไลฟ์อยู่ที่ Tower Record เช่นกันนะคะ คนเยอะไกลมองไม่เห็น แต่เสียงเพราะดี

ที่นี่มี 7 ชั้นค่ะ แต่ละชั้นจะเต็มไปด้วยแผ่นซีดี ดีวิดีแต่ละประเภทเพลง ทั้งในและนอกประเทศ มันเป็นอะไรที่ดีงามมาก นอกจากนี้เดินๆอยู่ภ้าหาแผ่นศิลปินตัวเองเจอ ก็อาจจะให้รูปพร้อมลายเซ็นต์ของศิลปินด้วย ระหว่างเดินในนั้นได้ฟังเพลงหนึ่งเพราะมาก เลยใช้แอพ Shazam จับมาว่าเพลงอะไร ปรากฎคือ Namida ของ GENERATIONS OF EXILE TRIBE และพอกลับไทยมาก็มาติ่ง Exile ต่อ ดูซิ และระหว่างที่ปิ่นจะเขียยรีวิวการเที่ยวติ่งๆครั้งนี้ก็เพิ่งเห็นว่ารถบัสโปรโมทเพลงที่ถ่ายได้ที่ชิบุยะ ก็เป็นรถของ EXILE อีหรอบนี้ดวงติ่งวงนี้มาแต่ไกล 555+

แปะเพลงเผื่อมีคนชอบด้วย 😉

ที่ตั้ง Tower Record: Google Map

เป็นยังไงค่ะชิบุยะเป็นที่ที่ดีใช่ไหมคะ? เดินไปทางไหนก็เจอแต่อะไรๆที่เป็นเพลงไปหมดเลย

วันที่ 4: เก็บตกโตเกียวก่อนไปเกียวโต

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะอยู่โตเกียวแล้วค่ะ เป็นวันที่ไม่มีแพลนเที่ยวกัน ใครอยากไปไหนก็ไป แต่ก็มี 3 ที่ที่อยากให้ทุกคนรู้จักค่ะ

Book-off

เป็นร้านขายของมือสองค่ะ มีหนังสือ Photo Book ซีดี ดีวิดี ร้านนี้ไม่แปะ Location ให้เพราะว่ามันมีหลายที่แต่ละที่มีของไม่เหมือนกันค่ะ ตอนปิ่นไปเดิน เดินที่ Ueno ซึ่งสิ่งที่ทำให้ปิ่นเสียทรัพย์มีน้อยมาก ต่างจากอีกแก๊งค์ที่ได้ไปเดินที่ชินจูกุซึ่งได้ข่าวว่าหลายคนล้มละลายกันเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ ที่ปิ่นได้มาคือ Photo Book ของ Tachibana Keita (W-inds.) เล่มนี้สภาพดีมาก แถมมีโปสการ์ดและโปสเตอร์พร้อมในราคาเบา ๆ คือ 360 เยนค่ะ

Bio_KeitaTachibana_001_toyou

ClosetChild ร้าน CD มือ 2 ที่ชาว VK ต้องไปเยือน

ระหว่างอยู่ที่ฮาราจูกุมีช่วงฟรีไทม์ของแต่ละคน และพี่คนหนึ่งบอกว่าเมื่อกี้หลงไปร้าน VK ร้านหนึ่งเลยจะไป ปิ่นที่ไม่มีอะไรทำก็ต้องไปซิค่ะ พอไปถึงนี่อยากจะกรี๊ด กู้ด ปิ๊ก รูปโพลารอยด์ Photo Book ซีดี ดีวิดี หนังสือแฟนคลับ มันดีงามมากค่าาา แต่เสียดายมากๆที่ปิ่นไปเดินเย็นแล้ว ร้านจะปิดตอนทุ่มหนึ่ง เลยไม่มีเวลารื้ออย่างอื่น แต่ได้ Photo Book GACKT มา 2 เล่มในราคา 800 เยนค่ะ XD

ที่ตั้งร้าน closedchild: Google Map (ถ้าได้ไปจะไปอีก)

Abema Studio

Ameba เป็น 1 ในผู้ให้บริการบล็อกของญี่ปุ่น เว็บไซต์นี้จะมีศิลปินมาใช้บริการมากมาย โดย Ameba มีบริการหนึ่งที่ชื่อ Studio ซึ่งหากใครเล่น Pigg ก็จะเห็นห้องไลฟ์สดๆ ซึ่งที่ปิ่นก็บังเอิญไปเจอ 1 ในสถานที่ถ่ายทำค่ะ ซึ่งตอนไปก็กำลังไลฟ์กันอยู่เลย แต่ว่าทีมงานไม่ให้ถ่ายรูปตัวห้องกระจกที่ถ่ายรายการ ปิ่นเลยเดินออกมาถ่ายบรรยากาศแทนค่ะ ปกติพวกนี้มีตารางอยู่แล้ว ใครไปก็เช็คตารางดูเผื่อตรงกับศิลปินเราจะได้มีโอกาสโบกมือให้กันนะคะ ^^

day3-harajuku

ที่ตั้งสถานี : Google Map

เย้จบแล้วตอนที่ 2 เขียนนานอยู่ ช่วงเวลาที่อยู่โตเกียว 4 วันในช่วงแรกๆปิ่นก็งงกับระบบรถไฟเขาเหมือนกันค่ะ วันหลังๆก็สบาย พึ่ง Google Map คือดูสถานีต้นทาง ปลายทาง จำชื่อขวบนกับสถานีรถไฟ นับสถานีบ้างก็ไม่ได้ยากมากค่ะ มีคำศัพท์พื้นฐานไม่กี่คำที่เราต้องจำ เช่นจะไปที่นี่ไปยังไง ขบวนนี้ไปสถานีนี้หรือเปล่า แค่นี้ก็เอาตัวรอดได้ค่ะ เพราะนายสถานีไม่ได้ภาษาทุกคนนะคะ วันที่ 4 นี้แหละที่ปิ่นหลงหาทางออกจากชินจูกุไปรถบัสไม่ได้ ด้วยความแผนที่สถานีรถบัสไม่ได้ชัดเจนมาก ถามใครก็ไม่ค่อยรู้ วนไปชม.ได้ T^T

สำหรับตอนที่ 3 จะเป็นติ่ง GACKT คนเดียวเลยที่เกียวโตและก็ตอนที่ 4 จะเป็น Report คอนนะคะ จะพยายาามไม่ดองงานนะคะ แล้วเจอกันค่ะ