เย้กลับมาอีกครั้งกับการบันทึกเรื่องราวการไปดูคอนเสิร์ต รอบนี้เป็นคอนกระทันหัน เหตุเกิดมาจากพี่ยุ้ยทักมาในกรุ๊ปแชทว่า “มีใครสนใจไปงานspace showerวันที่14นี้มะ rca มีพี่ที่ซื้อบัตรแล้วไปไม่ได้ เค้าจะให้บัตรฟรี1ใบ” ด้วยความโชคดีของเรา ตอนนั้นประชากรในกรุ๊ปไม่มีใครอยู่กทม.นอกจากเราค่ะ ฟรีก็ไปซิค่ะ 555+

ก่อนไปเราก็แอบทำการบ้านไปบ้าง เช่นมีวงอะไรบ้าง ลองฟังเพลงดูว่าชอบวงไหน จะได้โฟกัสที่วงนั้น แล้วก็ฟังเพลงที่ชอบให้บ่อยที่สุดเพื่อที่อย่างน้อยเราก็จะร้องคลอไปได้บ้าง

LINEUP

LINEUP

จากการทดลองฟังเพลงวงญี่ปุ่น 2 วงคือ 04 Limited Sazabys กับ The Oral Cigarettes เราคิดว่าเราชอบ The Oral มากกว่า + เห็นหน้าตาศิลปินแล้วชิเงะนี่ดูใช่มาก (เป็นสมาชิกในวงคนเดียวที่เรากด Follow อ่ะ)

วันงาน

ที่ทำงานของปิ่นตอนนี้อยู่ตรงพระราม 9 ถือว่ามีความใกล้สถานที่จัดงานมาก ตาม Google Map ก็ประมาณ 3-4 กิโลเท่านั้น แต่ว่าก่อนจะเด้งออกจากที่ทำงานได้ คือ 18.30 อ่ะ โดดขึ้นมอไซต์ด้วยความเร็วแสง บอกเลยว่ามอไซต์ขี่ได้น่ากลัวมาก ตอนนั้นในใจนึกว่าจะได้ไปดูไม่ว่ะเนี่ย T^T พอไปถึงก็หาอะไรทานรองท้อง+รอพี่ยุ้ย เมื่อพี่ยุ้ยมาถึงเรื่องราวการติ่งก็ได้เริ่มขึ้น ทางเดินเข้าไปนั้นไม่ซับซ้อนแต่เมื่อเข้าไปถึงสายตาเราก็เห็นสมาชิกวง Oral Cigarettes 2 คนอยู่ตรงระเบียงชั้น 2 กำลังดูวงไทยเล่นอยู่ 2 คนนั้นคือชิเงะซัง ส่วนอีกคนเราไม่แน่ใจสักเท่าไหร่ พอเห็นแบบนั้นแล้วก็ชี้ๆให้พี่ยุ้ยดู จากนั้นพลพรรคก็ไปจัดจองพื้นที่กัน ส่วนเราก็หันไปมองชิเงะเป็นพักๆ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าควรทำตัวไง แบบเอ่อเพิ่งรู้จักอ่ะ ไม่แน่ใจความคลั่งของตัวเอง สุดท้ายก็เลยรอดูพวกเขาเล่นดีกว่า

วงที่ 1 Electric.neon.lamp

บอกเลยว่าไม่ทัน เข้างานไปก็เล่นเพลงสุดท้ายแล้วมั้ง แอบเสียดายเหมือนกันเพราะว่า 5 วงที่เราสัมผัสมาเล่นดีหมดอ่ะ วงนี้ก็ต้องดีแน่ๆ

ติดตามข้อมูลได้ที่: Facebook

วงที่ 2 04 Limited Sazabys

04 Limited Sazabys

ก่อนที่วงจะเล่นก็มีการยกเครื่องดนตรี Sound Set Up กันและแล้ว 1 ในสมาชิกของวงก็ขึ้นมาร่วมด้วยคนนั้นคือ ฮิโระ พวกเธอต้องทำความเข้าใจนะว่าภาพ Member วงนี้ใน Official สำหรับเราไม่มีใครงานดีเลย จนมาเห็นฮิโรคาซมาอยู่ตรงหน้าอ่ะ เอ่อ งานเขาดีจริงแฮะ ระหว่างนั้นหลายๆคนก็สังเกตเห็นชิเงะบนชั้น 2 กัน เกิดความวุ่นวายเล็กน้อย แต่แฟนๆก็ดูฟินกัน

ความเจ๋งของสถานที่คือด้านหลังมี Projector ฉายแบบไม่ใช่ไก่กาอ่ะมีความชัดภาพสีคมมาก Promote VDO แนะนำวงแบบที่เป็น CG สวยอ่ะ เห็นแค่นี้ก็รู้สึกว่าเฮ้ยนี่บัตร 300 เหรอ (มาฟรียิ่งรู้สึกคุ้มมาก) และเมื่อคอนเริ่มขึ้น บอกเลยว่าวงนี้เล่นสดได้ดี ความรู้สึกต่างจากการฟัง Audio Track อ่ะ เก็นที่เป็นนักร้องนำทำหน้าที่ได้ดีมากๆ เพลงของ 04 Limited Sazabys คือมันเร็วๆรัวๆอ่ะ แต่ว่าเขาร้องได้ลื่นมาก ใส่รัวไม่ยั้ง สมาชิกคนอื่นๆก็ตามไปในทางเดียวกัน นิยามของวงนี้คือความสนุกในแบบวัยรุ่น มีชีวิตชีวา

นอกจากนี้เก็นยังพูดภาษาอังกฤษได้ดีมาก เมื่อเทียบกับวงญี่ปุ่นหลายๆวงที่เราเคยดูมา ทำให้การสื่อสารเป็นไปได้ง่าย ตอนนั้นเราคิดเลยว่าวงนี้ไปต่อได้อีกแน่นอน

ติดตามข้อมูลได้ที่: Official Website

วงที่ 3 Frederic

Frederic

เมื่อ Frederic เล่นต่อจาก 04 Limited Sazabys มันก็เห็นความแตกต่างสไตล์ของวงได้ชัดมาก Frederic ออกแนวผู้ใหญ่ที่ดูสุขุมเรียบๆแบบดูดี แต่เมื่อรู้จักก็เหมือนยิ่งน่าสนใจมีชีวิตชีวาในสไตล์แบบผู้ใหญ่อ่ะ เราบอกไม่ถูกอาจจะเพราะ Set list ของเขาทำให้เรารู้สึกอย่างนั้น

วงนี้เป็นอีกวงที่ภาพทำร้ายตัวจริงดูดีกว่ามาก งานดี มีความผมหยิกๆนิดๆกันทุกคน นอกจากนี้เหมือนวงนี้มีแฟนบอยไทยอ่ะ เขาทำท่าประกอบแต่ละเพลงได้ดีมากจริงๆ อินมากจริงๆ คือแบบเราเต้นตามเขาก็สนุกมาก คนหลายๆคนที่อยู่ด้านหลังก็ทำกันตามๆไป หาก 2 คนนั้นได้มาอ่านเราขอบอกว่าขอบคุณมากนะคะ คุณคือสีสันของงาน

ติดตามข้อมูลได้ที่: Official Website

วงที่ 4 Gym and Swim

GymAndSwim

วงไทยที่เราไม่คิดว่าเราจะประทับใจในตัวพวกเขาขนาดนี้ คือมันบอกไม่ถูกดูหน้าตาพวกเขาในรูป ผู้ชายตัวใหญ่ๆโหดๆขึ้นไปบนเวทีเต็มพื้นที่ อุปกรณ์ที่เต็มไปหมด เรานึกสไตล์ของพวกเขาไม่ออก จนเมื่อเขาเล่น มันเป็นดนตรที่ไพเราะและนุ่มนวลอ่ะ ฟังแล้วรู้สึกดีมากๆ คิดว่าจะกลับมาติดตามวงนี้แน่นอน!

นักร้องนำที่มีนามว่า “ไอ้เหี้ย” ติดตราตรึงใจมากจนจำไม่ได้ว่าเขาชื่ออะไร 555+ ก็มีความสามารถในการเอนเตอร์เทนคนดู ไม่ว่าจะภาษาญี่ปุ่นนิดหน่อย ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย แต่ที่ฮามากคือเขาตามหาแท่นๆที่ 2 วงก่อนหน้านี้ใช้เพื่อขึ้นไปเหยียบแต่พบว่าสตาฟเก็บไปแล้ว

ติดตามข้อมูลได้ที่: Facebook

วงที่ 5 The Oral Cigarettes

OralCiga

อย่าแปลกใจว่าทำไมวงนี้เรามีรายละเอียดเยอะกว่าวงอื่น อย่างที่บอกเราตั้งใจโฟกัสที่วงนี้

หลังจากที่วง Gym and Swim ลงบอกเลยว่าเราสัมผัสได้ว่าวงเซ็ทนานมากกว่าวงก่อนๆ แต่แฟนๆก็รอกันได้เพราะว่าทั้งชิเงะและมาซะยะต่างก็ขึ้นมา Sound Check กันด้วยตัวเอง ณ จุดนี้กองทัพมือถือและกล้องก็ออกกันมาเต็มไปหมด อ้อ งานนี้ไม่ได้ห้ามถ่ายรูปนะคะ เอากล้องเข้าไปก็ได้ ไม่มีใครว่าอะไร แต่ก็มีบางครั้งที่เราแอบรำคาญที่โดนกล้องหรือมือถือบัง (นี่ตัวสูงแล้วนะ ยังบังฉันได้อีก)

เมื่อ Sound Check เรียบร้อยการแสดงก็เริ่มขึ้น โอ้โหความคึกคักของแฟนๆมาเต็ม รู้เลยว่าฐานแฟนวงนี้เยอะสุดในวงญี่ปุ่นอื่นๆเสียงมาเต็มแล้วเมื่อเริ่มเราก็ไม่กังขาเลยว่าทำไมเราคิดว่าเราถูกใจวงนี้สุด เพราะมันออกร็อคนี่เอง! เสียงดีมาก ดนตรีดีมาก ทุกคนใส่เต็ม จากตอนแรกๆที่เราสนใจชิเงะอ่ะ กลายเป็นว่าเรามองทุกคนในวง

การเอนเตอร์เทนคนดูของวงนี้ก็ทำได้ดี ทาคุยะพูดญี่ปุ่นในตอนแรก แต่ตอนหลังก็มาพูดไทยโดยการหยิบโพยมาอ่านเลยจ้า ความประทับอยู่ที่ตอนเขาอ่านว่าขอเสียงหน่อยแล้วทุกคนส่งเสียงแบบดัง แล้วก็ดังขึ้นเรื่อยๆทุกครั้งที่พูดอ่ะ เหมือนเขาดูประทับใจมากๆ

2 เพลงที่ชอบอย่าง Dip-bap กับ 5150 ที่ซ้อมๆมาก็ได้ฟังสดด้วย ปรากฏชอบเวอร์ชั่นสดมากๆ ทำไงดี!!!? เพลง Di-bap นี่จำแม่นมากถึงการนำทางของทาคุยะให้ทุกคนโบกมือขึ้นลงตาม แล้วพอถึงท่อนนั้นแล้วทุกคนทำพร้อมกันมันดีงามมากๆ

สุดท้ายทาคุยะประกาศว่าจะกลับมาเล่นที่ไทยอีก รอบนี้จะเป็น ONE MAN เมื่อไหร่นั้นไม่มีใครทราบ แต่จากที่สัมผัสได้จากศิลปินญี่ปุ่น เวลาประกาศแล้วใช้เวลานานแค่ไหนก็คือมาอ่ะ ก็เลยคิดว่าถ้ามาเราก็คงไป 555+

ติดตามข้อมูลได้ที่: Official Website

วงที่ 6 Desktop Error

อีก 1 วงของคนไทยที่แฟนๆก็ไม่ใช่น้อยเหมือนกัน วงนี้เนื้อไม่เน้น เน้นดนตรี เป็นดนตรีที่ออกโหยหานิดๆบอกไม่ถูก แต่ก็ดี

ติดตามข้อมูลได้ที่: Facebook

เก็บตกรายละเอียดงาน

  1. ส่วนตัวเราว่าแสงสีเสียงงานนี้ดีมาก แต่ละวงเหมือนเซ็ทแสงแตกต่างกันไปตามสไตล์ของแต่ละวง ตอน Oral เพลงอะไรไม่ทราบแต่พอเปิดแสงขาวอ่ะ เราแบบโอ้โห มันใช่มากๆ
  2. สถานที่ไม่ใหญ่ ศิลปินก็เยอะ ทำให้แฟนๆพบปะศิลปินไม่ยาก หลายๆคนเดินเข้าไปหาศิลปินเพื่อพูดคุย เราก็ได้เจอมาซะยะแว่บหนึ่ง โบกมือทักทาย สบตากัน พอใจแล้ว 555+
  3. ชิเงะตอนเล่นถอดร้องเท้าด้วยอ่ะ
  4. ของหน้างานขายดีอยู่ สินค้าหลายชิ้นหมดด้วย
  5. ฮิโระโยนปิ๊กลงมาแล้วแฟนบอยไทยเก็บได้ ตอนนั้นเหมือนเขาจะให้คนญี่ปุ่นแต่เขาไม่เอา เขาสบตาเราว่าเอาไหม คือเราไม่ใช่แฟนก็อยากให้แฟน จนมีน้องที่เป็นแฟนบอกว่าขอได้ไหมคะ? พอน้องได้ไปร้องไห้เลย น่าเอ็นดู
  6. ชิเงะมีโยนปิ๊ก 2 ที คือตอนยกแรกที่เล่นรัวๆก็เข้า mc แต่ว่าดีดไปข้างหลังอ่ะ เราไม่เห็นใครตามหา แต่พองานเลิกมองๆก็ไม่มีเช่นกัน อีกอันมีคนเก็บได้
  7. กลับมาบ้านค้นพบว่าพี่ยุ้ยให้โปสเตอร์กลับมาด้วยนั้นมีลายเซ็นด้วยแกรรรรรร กราบงามๆ 1 ที

 

6 thoughts on “SPACE SHOWER RETSUDEN ASIA TOUR 2017

  1. ขอโทดนะคะ พอดีเสิร์จชื่อวงเลยรูปซึ่งในรูปมีตัวเองด้วยยย ><) ขออนุญาติแก้ชื่อให้นะคะไม่โกรธกันน้าาาา มือกีตาร์ของ04พูดถึงชื่อฮิโคาซค่ะคนที่ผมสีแดง ส่วนออรัลนักร้องนำที่อ่านโพยชื่อทาคุยะค่าาา อ่านมาถึงเห็นตอนท้ายว่าเห็นตอนที่นี่ร้องไห้ด้วย แงงง๊ เขินเลย (;____:)

    Like

    1. สวัสดีค่ะ ตัวรูปนี้ขอ @kaziest69 มาค่ะ ไม่ทราบว่าอยากให้เซนเซอร์หน้าตัวเองไหมคะ? เดี๋ยวเราทำให้

      Like

      1. ไม่เป็นไรค่าาาาไม่ได้ซีเรียสอะไรเลย แค่มาแก้ชื่อให้เฉยๆ ขอบคุณนะคะ ^^)

        Like

    2. แก้แล้วค่าาาา ความผิดพลาดที่สุดคือ อากิระ กับ ทาคุยะ สติหายไปไหน!!! ขอบคุณมากเลยนะคะ ปล.เราไม่โกรธค่ะ เราดีใจมากที่มีคนมาแก้ให้ แบบเหมือนโดนอ่านจนหมด 😚

      ก่อนหน้านี้เรามองไม่เห็นคอมเม้นท์เต็มทั้งหมดเลยงงๆกับบทสนทนา พอเข้าเว็บตรงๆเลยเห็น T^T

      Like

  2. ตัวเองเค้าขอเพิ่มนิดนึงน้าาา ตัวเองเข้าใจแล้วใช่มั๊ยว่าฮิโระที่เรียกคือฮิโระคาซ ตงตอนที่โยนปิ๊กก็ฮิโรคาซเน้ออออ กลับไปอ่านคอมเม้นตัวเองมาแล้วด้วยเหมือนกันพบว่าพิมตกหล่นเยอะเลย 555555 น่าจะทำให้งงด้วย แงงงง ถ้าเราดูเยอะไปขอโทษด้วยนะคะ 🙏🙏

    Like

    1. สารภาพว่าไม่แน่ใจเหมือนกันว่าพูดถึงตอนไหน เลยอ่านใหม่หมดเลย 555+ แต่มันดีที่ทำให้นึกเวลานั้น 🙂

      ไม่ได้มากไปเลย เราดีใจ ชอบผู้อ่าน active มากๆ!!!

      Like

Leave a Reply

